IS chiếm thị trấn gần căn cứ có lính Mỹ ở Iraq

14/02/2015 13:03 GMT+7

(TNO) Các tay súng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm được thị trấn Al-Baghdadi (Iraq), nằm sát một căn cứ không quân Al-Asad, nơi có trên 300 lính Mỹ đã huấn luyện cho lực lượng binh sĩ Iraq.

(TNO) Các tay súng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm được thị trấn Al-Baghdadi (Iraq), nằm sát căn cứ không quân Al-Asad, nơi có trên 300 lính Mỹ đã huấn luyện cho lực lượng binh sĩ Iraq.

Các tay súng IS ở Iraq - Ảnh: Reuters
Vào ngày 13.2, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby xác nhận IS đang kiểm soát Al-Baghdadi. Thị trấn này tọa lạc ở tỉnh Anbar, cách căn cứ không quân Al-Asad khoảng 8 km. Anbar
Trên 300 lính Mỹ đang đồn trú tại căn cứ không quân Al-Asad (căn cứ lớn nhất ở tỉnh Anbar), huấn luyện cho trên 800 binh sĩ lực lượng Iraq để chống lại IS.
Trước, cũng trong ngày 13.2, một nhóm 20-30 tay súng IS, ngụy trang mặc quân phục Iraq, tiến hành một cuộc tấn công vào căn cứ Al-Asad.
IS bắt đầu cuộc tấn công với làn sóng những kẻ đánh bom liều chết để mở đường cho các tay súng IS xông vào căn cứ Al-Asad, nhưng lực lượng Iraq đã kịp thời tiêu diệt các tay súng. Mỹ cũng đã điều trực thăng Apache hỗ trợ lực lượng Iraq chống lại làn sóng tấn công của IS nhắm vào căn cứ này.
IS đang kiểm soát nhiều vũng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Al-Baghdadi là một trong số một ít thị trấn còn nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền Iraq, theo AFP.
Nhưng Lầu Năm Góc cho hay vụ IS chiếm Al-Baghdadi không phải là một bước lùi lớn trong cuộc chiến chống IS.
Các quan chức Mỹ cho biết các binh sĩ Iraq cần có thời gian được huấn luyện để sẵn sàng tiến hành một cuộc tổng công kích IS ở tỉnh Anbar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.