Iran thử tên lửa đạn đạo mới

16/04/2013 18:37 GMT+7

(TNO) Một quan chức cấp cao của Iran ngày 16.4 tuyên bố nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đất đối hạm trong vùng Vịnh Ba Tư.

Thứ trưởng Quốc phòng Iran, Thiếu tướng Majid Bokaei, nói với hãng thông tấn IRNA rằng tên lửa trên là một tên lửa đạn đạo.

“Tên lửa mới này có thể bay qua tầng khí quyển sau khi được phóng lên rồi quay trở lại với tốc độ cao để phá hủy hoàn toàn các tàu hay chiến hạm mục tiêu”, thiếu tướng Bokaei nói thêm.

Ông Bokaei không cho biết tên lửa trên được phóng khi nào cũng như tầm bắn của nó. “Khi tên lửa này được phóng thử, tất cả khu trục hạm và tàu của kẻ thù phải lùi xa khỏi các đường biên giới của chúng ta”, ông Majid Bokaei nhấn mạnh.

Theo hãng tin Reuters, Israel đã công khai cảnh báo về những cuộc không kích có thể xảy ra nhằm vào những cơ sở hạt nhân của Iran, nếu nước Cộng hòa Hồi giáo không giải tỏa những nghi ngờ của phương Tây rằng nước này đang phát triển công nghệ vũ khí hạt nhân dưới bình phong của một chương trình năng lượng hạt nhân dân sự, điều mà Tehran nhiều lần phủ nhận.

Iran đã dọa sẽ tấn công Israel và các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực nếu nước này bị tấn công, và cũng sẽ phong tỏa eo biển chiến lược Hormuz, nơi đi qua của khoảng 40% lượng dầu xuất khẩu của thế giới.

Nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ kỷ niệm Ngày Quân đội Quốc gia vào ngày 18.4, vốn là dịp để tôn vinh các lực lượng vũ trang nước này cũng như công bố các thành tựu quân sự.

Hồi tháng 8.2012, Iran đã phóng thử một tên lửa tầm ngắn chính xác hơn, có thể nhắm trúng các mục tiêu trên đất liền và trên biển trong tầm bắn khoảng 300 km.

Trùng Quang

>> Iran tăng cường khí tài tự sản xuất
>> Iran bắn thử ba loại tên lửa tự chế mới
>> Nga chỉ trích Iran mở rộng sản xuất uranium
>> Khoa học gia Iran tuyên bố phát minh ra “cỗ máy thời gian”
>> Phớt lờ động đất, Iran xây thêm lò phản ứng hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.