Hãng tin Iran: Mỹ nhờ Israel đánh Syria

13/04/2014 10:36 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thúc giục chính quyền Israel tấn công Syria để ngăn đà tấn công của quân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al Assad vào căn cứ của các nhóm do Washington đào tạo ở Jordan.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thúc giục chính quyền Israel tấn công Syria để ngăn đà tấn công của quân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al Assad vào căn cứ của các nhóm do Washington đào tạo ở Jordan, thông tấn xã Fars (Iran) dẫn nguồn tin từ quan chức ngoại giao phương Tây tiết lộ.

“Mỹ muốn Israel ngăn bước tiến của quân đội Syria hướng về các khu vực đang có các nhóm phiến quân kiểm soát ở Cao nguyên Golan, đặc biệt là nơi ẩn náu của các chiến binh Thánh chiến Hồi giáo do CIA đào tạo”, Fars dẫn một nguồn tin cho biết hôm 12.4.

Nguồn tin này còn nói thêm rằng đây cũng là lần đầu tiên Mỹ yêu cầu đồng minh Israel can thiệp vào Syria.

Fars dẫn bản tin của tuần báo World Tribune (Mỹ) cho biết Washington đã huấn luyện cho hơn 1.000 chiến binh tại Jordan.

Được biết, nhằm ngăn chặn không cho cuộc nội chiến của Syria lan sang, Israel đã tăng cường sức mạnh quân sự tại tiền đồn biên phòng ở cao nguyên Golan bằng các công nghệ do thám tối tân và một sư đoàn chiến đấu đặc nhiệm.

Trang tin tức quân sự Defense News (Mỹ) hôm 16.2 cho biết sư đoàn mới được ra mắt hồi tháng 1 vốn là đơn vị cơ động chịu trách nhiệm bảo vệ và tiêu diệt tất cả các mối đe dọa tại cao nguyên Golan và khu vực núi Hermon, giáp với Syria.

Sư đoàn này bao gồm một tiểu đoàn chiến đấu được trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống giám sát và thu thập thông tin tình báo hiện đại C4ISR.

Hoàng Uy

>> Israel, Syria nã đạn pháo vào nhau
>> Quan hệ Israel - Syria tiếp tục căng thẳng
>> Rò rỉ đoạn ghi âm Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch 'đánh' Syria
>> Ả Rập Xê Út viện trợ tên lửa cho phe nổi dậy Syria
>> Lộ tin Thổ Nhĩ Kỳ định tấn công Syria
>> Rò rỉ đoạn ghi âm Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch 'đánh' Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.