Hàn Quốc sắp đấu thầu 60 chiến đấu cơ

04/06/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Một nguồn tin tại Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 4.6 cho biết nước này vào tuần tới sẽ bắt đầu chọn nhà thầu cung cấp 60 chiến đấu cơ tối tân, theo hãng tin Yonhap.

(TNO) Một nguồn tin tại Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 4.6 cho biết nước này vào tuần tới sẽ bắt đầu chọn nhà thầu cung cấp 60 chiến đấu cơ tối tân, theo hãng tin Yonhap.

Những chiến đấu cơ cạnh tranh để giành hợp đồng 7,5 tỉ USD bao gồm F-15 Silent Eagle của tập đoàn Boeing, F-35 của tập đoàn Lockheed Martin, và Eurofighter Tranche 3 Typhoon của tập đoàn EADS.

“Do các cuộc thương thuyết về giá cả sắp kết thúc, chúng tôi sẽ có thể bắt đầu tiến trình đấu thầu vào tuần tới”, một quan chức thuộc DAPA cho biết.

Ngày bắt đầu cuộc đấu thầu hiện chưa được xác định cụ thể.

Hiện chưa rõ cuộc đấu thầu sắp tới sẽ kéo dài bao lâu, nhưng giới chức Hàn Quốc nói rằng trong những lần trước, thời gian xem xét hồ sơ dự thầu kéo dài 2-3 tuần.

Khi quá trình đấu thầu kết thúc, DAPA sẽ ký một thỏa thuận sơ bộ với một trong các nhà thầu và tiến hành đánh giá loại máy bay sẽ được dùng để thay thế đội máy bay chiến đấu F-4 và F-5 của Không quân Hàn Quốc.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc lập hệ thống dự báo tự sát
>> Hàn Quốc ngưng hoạt động 4 lò phản ứng hạt nhân
>> Tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc tập trận
>> Một người Hàn Quốc chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới
>> Hàn Quốc "tuyên chiến" với video ca nhạc khiêu dâm
>> Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc bị nghi có quỹ đen "khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.