Hàn Quốc lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp đe dọa từ Triều Tiên

01/04/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 1.4 tiết lộ một kế hoạch hành động khẩn cấp mới cho phép quân đội nước này tấn công phủ đầu CHDCND Triều Tiên nếu miền Bắc có dấu hiệu tấn công hạt nhân hoặc tên lửa vào miền Nam.

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 1.4 tiết lộ một kế hoạch hành động khẩn cấp mới cho phép quân đội nước này tấn công phủ đầu CHDCND Triều Tiên nếu miền Bắc có dấu hiệu tấn công hạt nhân hoặc tên lửa vào miền Nam.

Hàn Quốc lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên
Binh sĩ Hàn Quốc trong một đợt tập trận gần đây - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin đã trình kế hoạch trên cho Tổng thống Park Geun-hye, giữa lúc căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao khi Bình Nhưỡng nhiều lần dọa tấn công Seoul và Washington, theo hãng tin Yonhap.

Ông Kim nói với bà Park rằng quân đội đang phác thảo một “lá chắn năng động và sẽ thành lập một hệ thống tấn công để vô hiệu hóa cấp tốc mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng của quân đội về giám sát và do thám”.

Để đạt các mục tiêu trên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tăng tốc việc triển khai hệ thống “tiêu diệt dây chuyền”, với khả năng phát hiện, nhắm tới, phá hủy các mục tiêu tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, theo Yonhap.

Trước đó, Hàn Quốc định triển khai hệ thống “tiêu diệt dây chuyền” vào năm 2015, nhưng giới chức quốc phòng cho hay nó sẽ được phát triển trước kế hoạch.

Kế hoạch hành động khẩn cấp mới sẽ được công bố chính thức vào tháng 10, khi các bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ tổ chức hội đàm an ninh thường niên, Yonhap dẫn lời giới chức cho hay.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tăng tốc xây dựng và triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa (KAMD) của chính họ.

KAMD được thiết kế nhằm đánh chặn tên lửa hoặc chiến đấu cơ đối phương ở tầm bay 10-30 km.

Còn để nâng cao khả năng do thám, Hàn Quốc cũng sẽ đẩy mạnh việc triển khai máy bay do thám không người lái Global Hawk do Mỹ sản xuất và sẽ đưa ít nhất hai vệ tinh thu thập thông tin quân sự vào quỹ đạo trước năm 2021.

Văn Khoa

>> Triều Tiên đe dọa “chẳng có gì mới”
>> Triều Tiên tuyên bố nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
>> Viễn cảnh chiến tranh Triều Tiên lần 2
>> Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc
>> Đội chiến binh mạng của Triều Tiên
>> Chuyển biến bất thường tại các địa điểm tên lửa Triều Tiên
>> Máy bay ném bom B-2 tung cánh trên bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc
>> Triều Tiên họp đảng bàn việc “hệ trọng”
>> Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.