Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển rô bốt quân sự

12/08/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý các chương trình mua sắm quốc phòng của Hàn Quốc (DAPA) ngày 12.8 cho biết họ đã thành lập một bộ phận mới nhằm đẩy mạnh thực hiện các dự án nghiên cứu phát triển rô bốt quân sự tối tân.

Nhóm phát triển rô bốt quân sự của DAPA sẽ hợp tác với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, cơ quan hỗ trợ các dự án rô bốt, để phát triển các rô bốt quân sự tối tân cho Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn thông cáo DAPA ngày 12.8.

DAPA cũng đang phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc phát triển các rô bốt hỗ trợ các chiến dịch quân sự như giám sát tiền tuyến, trinh sát và gỡ mìn.

Nhưng DAPA không công bố chi tiết về loại rô bốt tân tiến mà Hàn Quốc đang đeo đuổi phát triển.

Tại châu Á, ngoài Hàn Quốc, quân đội Trung Quốc cũng đang phát triển những chiến binh rô bốt tối tân, khác xa với rô bốt quân sự Mỹ, theo tờ Times of India ngày 19.5.2013.

Giáo sư Christof Heyns, một chuyên gia về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, hôm 30.5 lên tiếng cảnh báo cộng đồng quốc tế phải tạm ngừng phát triển các loại rô bốt quân sự tự động có thể giết người (LAR), hay còn gọi là “killer robot” (rô bốt giết người).

Ông Heyns cho biết rô bốt quân sự có thể giết người vô tội, gây ra tội ác chiến tranh, vi phạm nhân quyền và tòa án không thể xét xử cũng như trừng trị rô bốt.

Phúc Duy

>> Trung Quốc đang phát triển chiến binh rô bốt?
>> Robot quân sự có thể gây ra tội ác chiến tranh
>> Robot sẽ đánh bại con người
>> Nhật Bản muốn chế robot “thi hộ” đại học
>> Trung Quốc đang phát triển chiến binh rô bốt?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.