Hàn Quốc có thể đánh phủ đầu Triều Tiên

08/10/2012 19:32 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Jung Seung-jo ngày 8.10 tuyên bố nước này sẽ xem xét thực hiện một đòn tấn công phủ đầu chống CHDCND Triều Tiên nếu Seoul phát hiện Bình Nhưỡng có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân, theo báo The Korea Herald.

Hai miền Triều Tiên vẫn đang ở trong "tình trạng chiến tranh" do cuộc chiến Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải bằng một hiệp ước hòa bình.


Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Jung Seung-jo (phải) trong một buổi tiếp người đồng cấp Mỹ Martin Dempsey - Ảnh: AFP

Phát biểu với Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Hàn Quốc, ông Jung nói thỏa thuận mới về tên lửa với Mỹ sẽ cho Hàn Quốc có thêm “sự linh hoạt” trong việc đối phó với những mối đe dọa từ miền bắc.

Ông Jung nói thêm rằng ông hài lòng với kết quả các cuộc đàm phán giữa hai bên về việc nâng tầm bắn tên lửa của Hàn Quốc để bao trọn lãnh thổ Triều Tiên.

Hàn Quốc có công nghệ để cải thiện hệ thống phòng thủ tên lửa và dự định điều chỉnh các tên lửa đạn đạo tầm ngắn hiện hữu nhằm giúp chúng sẵn sàng triển khai theo thỏa thuận mới.

Hàn Quốc đã củng cố tư thế phòng thủ của nước này trước Triều Tiên kể từ sau vụ một tàu chiến Hàn Quốc bị chìm vào tháng 3.2010 và vụ nã pháo vào một đảo tiền tiêu của nước này vào tháng 11 cùng năm.

Trùng Quang

>> CHDCND Triều Tiên “thử tên lửa”
>> Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân
>> Triều Tiên ngừng xây dựng bệ phóng tên lửa?
>> Hai miền Triều Tiên đấu khẩu
>> Triều Tiên lại dọa đánh Hàn Quốc
>> Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên
>> Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu cá CHDCND Triều Tiên
>> Hàn Quốc, Mỹ diễn tập “đánh chiếm” Triều Tiên
>> Triều Tiên "làm căng" với Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.