Hamas tuyên bố bắn rơi chiến đấu cơ F-16 của Israel

17/11/2012 10:02 GMT+7

(TNO) Đài Press TV của Iran ngày 17.11 đưa tin các tay súng Palestine đã bắn hạ một máy bay của Israel bay trên Dải Gaza khi những vụ tấn công trả đũa bằng rốc két từ vùng lãnh thổ này tiếp tục gây ra những hồi còi báo động trên toàn Israel.

Theo các nguồn tin của phong trào Hamas đang cầm quyền ở Gaza, chiếc chiến đấu cơ F-16 đã bị bắn hạ vào ngày 16.11.

Trong khi đó, nhiều người Israel đã bị thương sau khi ba quả rốc két được bắn từ Dải Gaza rớt xuống khu định cư Gush Etzion ở Jerusalem.

 Hamas tuyên bố bắn rơi chiến đấu cơ F-16 của Israel
Một chiến đấu cơ F-16 của Israel - Ảnh: AFP

Các tên lửa và rốc két của người Palestine cũng đã bắn trúng các thành phố khác của Israel là Tel Aviv, Eshkol, Ashdod, Ashkelon và Be’er Sheva.

Ở Tel Aviv, một quả rốc két rơi trúng một quận thương mại trong khi quả rốc két thứ hai rơi cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 200 mét. Đây là lần đầu tiên Tel Aviv bị tấn công trong nhiều thập niên trở lại đây. Ba binh sĩ Israel đã bị thương trong vụ tấn công bằng rốc két ở Eshkol.

Các bệnh viện trên khắp Israel hiện đang trong tình trạng khẩn cấp.

Các tay súng Palestine đã bắn hơn 550 quả rốc két và tên lửa vào Israel kể từ ngày 14.11, sau khi Tel Aviv tung ra một chiến dịch quân sự lớn nhằm vào Dải Gaza, giết chết hàng chục người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Quân đội Israel tuyên bố họ đã tấn công hơn 600 mục tiêu ở Gaza trong ba ngày qua.

Theo các nguồn tin của Israel, lá chắn tên lửa mang tên Vòm Sắt của Israel chỉ chặn được 1/5 số quả rốc két được bắn từ Gaza.

Trong khi đó, các cư dân ở Gaza cho biết họ đang nhận được những tin nhắn cảnh báo về một sự leo thang quân sự, trong khi có những thông tin cho biết quân đội Israel đang chuẩn bị một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Gaza.

Trùng Quang

>> Israel tiêu diệt chỉ huy quân sự của Hamas
>> Israel có thể lật chính quyền Abbas
>> Israel nã pháo đáp trả Syria
>> Israel bắn cảnh cáo dọc biên giới Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ xử các cựu tướng lãnh Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.