Hamas bắt 'cá heo gián điệp' của Israel

20/08/2015 15:13 GMT+7

(TNO) Lực lượng Hamas (Palestine) ở Dải Gaza đã bắt giữ một con cá heo có gắn máy quay và nhiều thiết bị gián điệp. Hamas cho rằng con cá này “làm việc” cho chính phủ Israel.

(TNO) Lực lượng Hamas (Palestine) ở Dải Gaza đã bắt giữ một con cá heo gắn máy quay và nhiều thiết bị gián điệp. Hamas cho rằng con cá này “làm việc” cho chính phủ Israel.

Cá heo từng có nhiều "tiền án tiền sự" do thám hoặc làm việc cho quân đội các nước như Mỹ - Ảnh: Hải quân Mỹ
Hamas - lực lượng dân quân vũ trang ở Palestine kiểm soát vùng bờ biển ở Dải Gaza, nơi con cá heo bị bắt - cho biết họ sinh nghi khi thấy con cá cứ lượn qua lượn lại. Sau khi bắt con cá heo, Hamas phát hiện trên người nó có gắn máy quay và các “thiết bị do thám” khác.
Theo báo Palestine Al Quds, con cá heo này còn mang theo một thiết bị có thể bắn mũi tên hại người. Hiện con cá heo vẫn nằm trong tay Hamas.
Báo chí Israel lập tức lấy thông tin này làm trò cười khi cho đăng tải những nội dung chế nhạo Hamas, lực lượng được cho đứng sau hàng loạt vụ tấn công vào Israel.
Tuy nhiên, cá heo cũng như sư tử biển đã được sử dụng vì mục đích quân sự ở Mỹ và nhiều nước khác từ thập niên 60 của thế kỷ trước, theo báo The Telegraph.
Thú vật, chim chóc, thậm chí chuột từng được cho đã được sử dụng cho mục đích do thám ở Trung Đông. Chẳng hạn hồi năm 2007, 14 con sóc “bị bắt” với tội do thám ở Iran, bị tố là đeo theo nhiều thiết bị nghe lén. Đến năm 2011, một con kền kền được cho là thuộc sở hữu của cơ quan tình báo Israel bị tóm ở Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.