Hai UAV Mỹ liên tiếp rơi tại Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ

22/10/2015 10:59 GMT+7

(TNO) Hai máy bay không người lái (UAV) có mang vũ khí của Không quân Mỹ đã liên tiếp rơi trong vài ngày gần đây tại Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

(TNO) Hai máy bay không người lái (UAV) có mang vũ khí của Không quân Mỹ đã liên tiếp rơi trong vài ngày gần đây tại Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

Một chiếc UAV MQ-1B Predator của Mỹ - Ảnh: Không quân MỹMột chiếc UAV MQ-1B Predator của Mỹ - Ảnh: Không quân Mỹ
Hai chiếc UAV Predator đều mang theo tên lửa không đối đất Hellfire khi thực hiện nhiệm vụ. Hai máy bay này cùng số vũ khí đều được Không quân Mỹ thu hồi lại sau khi rơi, theo AFP ngày 22.10.
Chiếc đầu tiên bị rơi hôm 17.10, nhóm điều khiển bị mất liên lạc và máy bay rơi khi đang bay qua khu vực đông nam thủ đô Baghdad, Iraq, theo người phát ngôn quân đội Mỹ, ông Steve Warren. Cảnh sát Iraq đã lấy được chiếc UAV ở vùng Al-Kut và trả lại cho phía Mỹ.
Vụ thứ hai xảy ra vào ngày 19.10, một chiếc Predator rơi tại vùng Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay bị lỗi kỹ thuật, tuy nhiên đội điều khiển Không quân Mỹ vẫn lái chiếc UAV hạ cánh an toàn xuống một khu vực không dân cư. Chiếc UAV này cũng được mang về căn cứ quân đội Mỹ. Hiện phía Mỹ đang điều tra cả 2 sự cố trên.
UAV Predator là loại máy bay có vũ trang, hoạt động đa nhiệm, có thể dùng do thám hoặc tấn công. Máy bay này dài 8,2 m, sải cánh 16,8 m, có thể mang theo 204 kg vũ khí, tốc độ tối đa đạt 217 km/ giờ, tầm hoạt động 1.250 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.