Hải quân Nga có thêm 40 tàu chiến trong năm 2014

04/01/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Hải quân Nga dự kiến sẽ tiếp nhận 40 tàu chiến và tàu hỗ trợ mới trong năm 2014.

Ngoài những tàu chiến nổi các lớp khác nhau, Hải quân Nga sẽ triển khai tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ ba mang tên Vladimir Monomakh và tàu ngầm điện-diesel lớp Varshavyanka, RIA Novosti dẫn lời Chuẩn Đô đốc Viktor Bursuk, Phó tư lệnh Hải quân Nga cho biết vào ngày 3.1.

Những chiếc tàu hỗ trợ là những tàu hải quân sẽ được triển khai vào cuối năm 2014, bao gồm tàu tìm kiếm và cứu hộ Igor Belousov được thiết kế nhằm tăng cường khả năng cứu hộ tàu ngầm và tàu nổi gặp nạn, ông Bursuk nói.

Ông Bursuk, người chịu trách nhiệm mua sắm khí tài quân sự cho Hải quân Nga, cho biết thêm Nga sẽ tiếp tục sửa chữa và đại tu tàu tuần dương hạt nhân lớp Kirov mang tên Đô đốc Nakhimov và ba tàu ngầm hạt nhân trong năm năm 2014.

Tàu tuần dương Đô đốc Nakhimov, còn được biết đến với cái tên Kalinin, được đưa vào phục vụ Hải quân Nga hồi 1989 và nghỉ hưu vào năm 1999. Kể từ đó, tàu này được nâng cấp tại nhà máy đóng tàu Sevmash ở thành phố Severodvinsk.

Tàu tuần dương này dự kiến sẽ quay trở lại phục vụ Hải quân Nga vào năm 2018, khi đó nó đã được nâng cấp với hệ thống vũ khí tân tiến.

Phúc Duy

>> Nga sắp triển khai tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ 2
>> Nga mở rộng phạm vi tuần tra ở Bắc Cực
>> Nga bắt 700 người sau các vụ khủng bố ở Volgograd
>> Vụ 3 lao động Việt tử vong ở Nga: Tan hoang giấc mộng đổi đời
>> Thành lập TX.Cai Lậy và TX.Ngã Năm
>> Giao lưu với các nghệ sĩ Belarus - Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.