Chiến đấu cơ Israel rơi ở Địa Trung Hải

08/07/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Một chiếc chiến đấu cơ F-16 của Israel đã rơi ở Địa Trung Hải hôm 7.7 vì trục trặc động cơ, song hai thành viên tổ lái đã thoát ra an toàn.

(TNO) Một chiếc chiến đấu cơ F-16 của Israel đã rơi ở Địa Trung Hải hôm 7.7 vì trục trặc động cơ, song hai thành viên tổ lái đã thoát ra an toàn.

Tường thuật của báo chí Israel cho biết vụ tai nạn xảy ra ngoài khơi Dải Gaza hôm 7.7.

“Viên phi công và hoa tiêu đã thoát ra ngoài máy bay và được đưa đến một bệnh viện”, một người phát ngôn của quân đội Israel cho biết.

Sau vụ tai nạn, Tư lệnh Không quân Israel Amir Eshell đã ra lệnh đình chỉ bay toàn bộ các chiếc đấu cơ F-16 và F-15 cho đến khi xác định được tình huống dẫn đến tai nạn.

Theo tờ Telegraph, hai thành viên tổ lái đã trôi dạt trên biển trong một tiếng đồng hồ trước khi được đơn vị cứu hộ của không quân giải cứu.

Đây là lần đầu tiên phi công phải bung dù nhảy ra ngoài vì trục trặc kể từ khi quân đội Israel bắt đầu sử dụng loại máy bay F-16 từ năm 1998.

Vào tháng 10.2010, hai thành viên tổ lái đã thiệt mạng khi một chiếc F-16 của Israel gặp nạn trong lúc bay huấn luyện ở miền nam nước này.

Sơn Duân

>> Israel mất trộm động cơ máy bay F-16
>> Hamas tuyên bố bắn rơi chiến đấu cơ F-16 của Israel
>> Mỹ cấp thêm chiến đấu cơ F-16 cho Indonesia
>> Mỹ ngưng dùng chiến đấu cơ F-16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.