Biệt kích Mỹ chuẩn bị tấn công al-Qaeda

06/08/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Các đơn vị biệt kích Mỹ ở hải ngoại đã được đặt trong tình trạng báo động nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công các mục tiêu al-Qaeda, một khi xác định được những kẻ đứng sau một trong những mối đe dọa khủng bố lớn nhất kể từ vụ 11.9.2001.

(TNO) Các đơn vị biệt kích Mỹ ở hải ngoại đã được đặt trong tình trạng báo động nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công các mục tiêu al-Qaeda, một khi xác định được những kẻ đứng sau một trong những mối đe dọa khủng bố lớn nhất kể từ vụ 11.9.2001.

Hãng CNN đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã chỉ thị một số đơn vị biệt kích ở hải ngoại đặt trong tình trạng sẵn sàng hành động.

Một quan chức giấu tên từ chối tiết lộ danh tính và địa điểm các đơn vị biệt kích vì tính chất bí mật của thông tin.

Biệt kích Mỹ chuẩn bị tấn công al-Qaeda
 Các biệt kích Mỹ - Ảnh: AFP

Động thái của Lầu Năm Góc được đưa ra sau khi Mỹ chặn được các thông điệp từ lãnh đạo al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đề nghị thủ lĩnh tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập Nasir al-Wahishi hãy tiến hành một cuộc tấn công lớn.

Mỹ đã tạm thời đóng cửa một số đại sứ quán và lãnh sự quán tại Trung Đông và Bắc Phi kể từ hôm 4.8.

Các tường thuật của truyền thông Mỹ cho biết Washington nắm được thông tin các phần tử al-Qaeda ở Yemen đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho một cuộc tấn công lớn.

Theo tờ New York Times hôm 5.8, nội dung trao đổi giữa al-Zawahiri và al-Wuhayshi cho thấy các thủ lĩnh al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập đang hoạch định một âm mưu tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào các lợi ích của Mỹ và phương Tây kể từ vụ tấn công ngày 11.9.2001.

“Nó nghiêm trọng bởi đây là cuộc trao đổi giữa những kẻ đầu sỏ về thời điểm rất cụ thể của một hoặc nhiều cuộc tấn công”, tờ New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên.

Trong khi đó, các đơn vị lính thủy đánh bộ Mỹ ở Nam u và Trung Đông cũng đặt trong tình trạng báo động cao bởi nguy cơ tấn công.

Gần 2.000 lính thủy đánh bộ ở Ý, Tây Ban Nha và biển Đông hiện sẵn sàng để di chuyển trong vòng một giờ đồng hồ kể từ khi được lệnh triển khai.

Sơn Duân

>> Báo động khủng bố lớn nhất trong nhiều năm
>> Yemen công bố danh tính 25 nghi phạm khủng bố
>> Sứ quán nhiều nước đóng cửa vì báo động khủng bố
>> Yemen siết chặt an ninh đề phòng nguy cơ al-Qaeda khủng bố
>> Đề phòng khủng bố, nhiều nước phương Tây đóng cửa sứ quán
>> Mỹ báo động nguy cơ khủng bố toàn cầu
>> Lo ngại khủng bố, Mỹ sắp đóng cửa nhiều sứ quán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.