Bão tuyết 'hạ gục' 3 máy bay trinh sát Mỹ

07/05/2014 17:59 GMT+7

(TNO) Một trận bão tuyết lớn bất thường thổi qua Nhật Bản đã làm ít nhất 3 chiếc máy bay trinh sát hiện đại P-3 Orion của Hải quân Mỹ bị hư hỏng đến mức 'không sửa được nữa', một tờ báo Mỹ công bố ngày 7.5.

(TNO) Một trận bão tuyết lớn bất thường thổi qua Nhật Bản đã làm ít nhất 3 chiếc máy bay trinh sát hiện đại P-3 Orion của Hải quân Mỹ bị hư hỏng đến mức “không sửa được nữa”, một tờ báo Mỹ công bố vào ngày 7.5.

Sự việc xảy ra vào tháng 2 năm nay, nhưng ngày 7.5, Stars and Stripes, nhật báo chuyên đưa tin về quân đội Mỹ, mới thông tin. Tờ này dẫn lời một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ cho biết những chiếc máy bay nói trên đang đậu bên trong một hầm chứa máy bay gần căn cứ quân sự của Mỹ ở thành phố Atsugi, miền trung nước Nhật, thì bị bão tuyết.

Ngoài máy bay Mỹ, có cả máy bay Nhật đậu bên trong căn hầm dài 168 m này cũng bị hư hại khi phần mái cao 15 m cũ kỹ đổ sập vì tuyết rơi, tờ báo Mỹ cho hay, nhưng không nói cụ thể thời điểm diễn ra vụ việc.

Được biết, toàn nước Nhật đã phải hứng chịu bão tuyết dữ dội kéo dài trong nhiều tuần lễ hồi tháng 2, khiến 26 người chết, hơn 1.000 người bị thương và hơn 600 căn nhà bị hư hại, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Máy bay trinh sát P3C Orion của Mỹ tuần tra biển Đông
>> Orion sẽ bay thử nghiệm vào năm 2014
>> Lookheed Martin giành được hợp đồng chế tạo tàu Orion
>> Tên phi thuyền do thám không gian Orion của NASA đã bị rò rỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.