Ba Lan chi 40 tỉ USD hiện đại hóa quốc phòng

04/06/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Ba Lan quyết tâm hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của mình bất chấp tình hình khủng hoảng kinh tế kéo dài khi đầu tư khoảng 40 tỉ USD cho quốc phòng trong thập kỷ tới, RIA Novosti dẫn lời Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nói hôm 3.6.

(TNO) Ba Lan quyết tâm hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của mình bất chấp tình hình khủng hoảng kinh tế kéo dài khi đầu tư khoảng 40 tỉ USD cho quốc phòng trong thập kỷ tới, RIA Novosti dẫn lời Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nói hôm 3.6.

Những ưu tiên trong chương trình hiện đại hóa trên gồm mua các tên lửa dẫn đường cho chiến đấu cơ F-16, phát triển các lực lượng đặc nhiệm và sư đoàn tên lửa hải quân trên biển Baltic, cũng như trang bị đầy đủ các máy bay không người lái (UAV) cho quân đội, Thủ tướng Ba Lan nói.


Ba Lan dự định chi gần 4 tỉ USD để hiện đại hóa hệ thống phòng thủ tên lửa của mình - Ảnh: RIA Novosti

Cũng theo ông Donald Tusk thì Ba Lan xem trọng cam kết hợp tác quốc phòng với các nước thuộc nhóm Visegrad, được thành lập vào năm 1991 gồm Hungary, Cộng hòa Czech, Slovakia và Ba Lan.

Hồi đầu tháng 3 qua, nhóm Visegrad đã thống nhất thành lập một lực lượng quân sự chung gồm 3.000 quân vào năm 2016 để triển khai vào các hoạt động gìn giữ hòa bình và xử lý khủng hoảng.

"Tôi đã mời các quốc gia láng giềng trong nhóm Visegrad để làm nên thay đổi cho khu vực của chúng tôi với một hệ thống phòng thủ "thông minh"", ông Tusk nói và cho biết thêm là Ba Lan hy vọng giấc mơ về một lá chắn tên lửa của khu vực sẽ biến thành hiện thực.

Tiến Dũng

>> Mỹ chính thức hiện diện quân sự tại Ba Lan
>> Ba Lan muốn thay mới hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Ba Lan muốn cùng Pháp, Đức lập lá chắn tên lửa
>> Ba Lan muốn lá chắn tên lửa riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.