Ấn Độ xúc tiến đóng 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân

16/07/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Ấn Độ đang xúc tiến dự án tự đóng 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân, cùng mục tiêu sở hữu 200 tàu chiến vào năm 2027.

(TNO) Ấn Độ đang xúc tiến dự án tự đóng 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân cùng mục tiêu sở hữu 200 tàu chiến vào năm 2027.

Tàu ngầm hạt nhân INS Chakra của Hải quân Ấn Độ thuê từ Nga - Ảnh: Reuters
Phó đô đốc P. Murugesan, phó Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ, cho biết nước này đã bắt đầu kế hoạch đóng 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân sau khi kế hoạch được chính phủ thông qua hồi đầu năm, theo tờ Economic Times (Ấn Độ) ngày 15.7.
Ông Murugesan cũng tỏ ra tự tin về khả năng có thể sản xuất mẫu tàu ngầm mới này trong vòng 15 năm. Chi phí cho dự án này là 90.000 crore (hơn 14,1 tỉ USD). Các tàu sẽ được thiết kế có khả năng phóng tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm BrahMos, và được đóng tại hãng đóng tàu Vizag.
Ấn Độ cũng đang trong những vòng đàm phán cuối cùng nhằm thuê một tàu ngầm tấn công hạt nhân mới của Nga. Economic Times dẫn nguồn tin cho biết Hải quân Ấn Độ đang nhắm đến mẫu tàu ngầm hiện đại, đẳng cấp thế giới của Nga. Chiếc tàu ngầm tấn công hạt nhân duy nhất phù hợp với yêu cầu này là tàu thuộc lớp Yasen mà Nga đang đóng, có khả năng chạy êm, ít bị phát hiện nhất.
Phó Đô đốc Murugesan cũng nêu mục tiêu của Hải quân Ấn Độ là sở hữu 200 tàu chiến các loại vào năm 2027. Hiện nay New Delhi đang có 137 tàu đã đưa vào hoạt động cùng 48 tàu đang được đóng. Dự kiến mỗi năm Ấn Độ sẽ có thêm 4 đến 5 tàu chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.