Ấn Độ mua tàu tuần tra hiện đại để ngăn tàu Trung Quốc

02/10/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Quân đội Ấn Độ đã trang bị nhiều tàu cao tốc hiện đại để tuần tra hồ Pangong (phía đông vùng Ladakh) nhằm ngăn chặn sự xâm phạm của Trung Quốc, theo tờ The Times of India (Ấn Độ) ngày 2.10.

(TNO) Quân đội Ấn Độ đã trang bị nhiều tàu cao tốc hiện đại để tuần tra hồ Pangong (phía đông vùng Ladakh, phần Ấn Độ kiểm soát) nhằm ngăn chặn sự xâm phạm của Trung Quốc, theo tin tức từ tờ The Times of India (Ấn Độ) ngày 2.10.

Hồ Pangong kéo dài 134 km từ Tây Tạng đến Ấn Độ, với 2/3 chiều dài thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc.

Tuy nhiên, tại vùng hồ do Ấn Độ kiểm soát, từng xảy ra trường hợp tàu Ấn Độ bất lực nhìn tàu Trung Quốc "chạy vòng vòng xung quanh" vì tàu Ấn Độ quá cũ kỹ và chậm chạp, theo The Times of India.

“Giờ đây chúng tôi được trang bị 11 trên tổng số 17 tàu cao tốc mua từ Mỹ. Mỗi chiếc có thể chở từ 16 đến 18 quân lính. Nhờ những chiếc tàu cao tốc hiện đại có ra đa và hệ thống định vị toàn cầu, chúng tôi có thể tiến hành do thám nhanh và tuần tra toàn diện khu vực”, The Times of India trích dẫn phát biểu từ một quan chức quân đội Ấn Độ.

“Nếu quân đội Trung Quốc xâm phạm một km lãnh thổ của chúng tôi, thì chúng tôi có thể tiến vào nước họ ba km. Trước đây, ngoài một số thuyền nhỏ, chúng tôi chỉ có một vài thuyền cao tốc lớn, được trang bị súng máy và chỉ có thể chở được 10 người lính”, ông này nói thêm.

The Times of India cho biết quân đội Trung Quốc từng hơn 550 lần “xâm phạm lãnh thổ” Ấn Độ tại nhiều khu vực, gồm Ladakh, Uttarakhand, Himachal Pradesh, Sikkim và Arunachal Pradesh, từ tháng 1.2010.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ tăng quân ở biên giới
>> Ấn Độ thử tên lửa Agni-IV
>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ
>> Ấn Độ, Trung Quốc nối lại hoạt động tập trận chung
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công hải quân Ấn Độ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.