Quốc lộ 1A qua thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị ngập sâu trong nước lũ

Phạm Đức
Phạm Đức
05/09/2019 17:01 GMT+7

Mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cộng với hồ chứa nước Thượng Sông Trí xả tràn đã khiến quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị ngập sâu, các phương tiện giao thông không thể đi qua.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 4.9 cho đến trưa nay 5.9, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có mưa rất to.
Để đảm bảo an toàn công trình, lúc 7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã tiến hành xả tràn hồ chứa nước Thượng Sông Trí với lưu lượng từ 20 - 100 m3/s, khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh bị ngập.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh bị ngập do mưa lũ

Ảnh Tân Kỳ

Đặc biệt, vào khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua tổ dân phố Hưng Thịnh (phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) bị nước lũ tràn qua. Khoảng 1 tiếng sau, một đoạn quốc lộ dài 30 m đã bị ngập sâu từ 0,5 đến 1 m, khiến phương tiện giao thông không thể qua lại.

Con đường trước chợ Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh) cũng bị ngập sâu

Ảnh Tân Kỳ

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch thị xã Kỳ Anh cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông đã cắt cử nhiều cán bộ chiến sĩ chốt chặn 2 bên đường bị ngập để cảnh báo và chỉ dẫn cho các phương tiện di chuyển theo đường tránh quốc lộ 1A qua thị xã Kỳ Anh để tránh ách tắc.
Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, nước lũ vẫn chưa rút xuống khiến giao thông qua đoạn này vẫn đang bị tê liệt. “Hiện nay, nhà dân trên địa bàn chưa bị nước ngập vào nhà nhưng nhiều tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn bị nước lũ dâng cao gây ngập. Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu UBND các xã thực hiện các biện pháp đối phó với mưa lũ và sẵn sàng di dời người dân ở vùng thấp trũng đến vị trí an toàn”, ông Vĩnh nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.