Quốc hội sẽ quyết nghị để trao thêm quyền cho Chính phủ chống Covid-19

Lê Hiệp
Lê Hiệp
23/07/2021 12:49 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thống nhất bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XV nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 . Quốc hội sẽ quyết nghị về nội dung này trong nghị quyết chung của kỳ họp.

Sáng 23.7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp với đại diện các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành, để rà soát các công việc, đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp sau 4 ngày làm việc đầu tiên.
Chủ tịch Quốc hội cho biết, qua thảo luận tại kỳ họp, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, nhiều đại biểu Quốc hội đã đề nghị Quốc hội cần bày tỏ quan điểm về thực hiện các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, các công điện của Thường trực Ban Bí thư và đồng hành với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch Quốc hội thống nhất, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo Quốc hội bổ sung chương trình kỳ họp thứ nhất về nội dung này. 
Chính phủ sẽ xây dựng tờ trình, cơ quan của Quốc hội tiến hành thẩm tra để Quốc hội xem xét, thảo luận và đưa nội dung này vào Nghị quyết chung của kỳ họp thứ nhất, biểu quyết thông qua vào cuối kỳ họp.
Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội cần tập trung xử lý những vướng mắc về mặt pháp lý trong phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, tạo sự chủ động, linh hoạt cho Chính phủ trong điều hành, kể cả dự phòng các tình huống phát sinh có thể phức tạp hơn.
"Có những việc được rút ngắn thời gian xử lý, giải quyết theo quy trình đặc biệt, thậm chí có những việc chưa được quy định trong luật nhưng nếu phát sinh thì cho phép Chính phủ chủ động xử lý", ông Huệ nói.

Chính phủ: Giãn cách mức cao hơn ở nơi Covid-19 phức tạp, ưu tiên nguồn lực cao nhất cho TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.