Quốc hội quyết nghị mức tăng bình quân GDP 5 năm tới đạt 6,5 - 7%

13/04/2016 06:31 GMT+7

Hôm qua (12.4), sau 19 ngày làm việc, Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ QH khóa 13.

Hôm qua (12.4), sau 19 ngày làm việc, Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ QH khóa 13.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc - Ảnh: TTXVNChủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc - Ảnh: TTXVN
Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân gửi gắm: “Mỗi đại biểu luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với sự mong đợi và kỳ vọng của nhân dân”.
Trước đó, sáng cùng ngày, với 93,52% đại biểu QH tán thành, QH đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016 - 2020. Nghị quyết về tổng kết công tác nhiệm kỳ 2011 - 2016 cũng đã được thông qua với tỷ lệ tán thành 94,13%. Nghị quyết của QH về kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016 - 2020 nêu rõ việc tiếp tục thực hiện nghiêm quy định của luật Phòng, chống tham nhũng, trong đó nhấn mạnh trách nhiệm kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ từ người kê khai, cũng như nhiệm vụ của cơ quan kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, việc kiểm soát kê khai tài sản thu nhập phải được đánh giá chặt chẽ qua dòng tiền thu nhập, thông qua việc cá nhân kê khai mở tài khoản tại ngân hàng. Tại nghị quyết này, QH cũng thống nhất việc thiết lập cơ chế giám sát và kiểm soát quyền lực hiệu quả; cụ thể hóa trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị; phát huy vai trò giám sát của cơ quan dân cử, MTTQ VN, các đoàn thể nhân dân... Có cơ chế hữu hiệu bảo vệ người phát hiện, tố cáo tham nhũng, lãng phí... Cũng tại nghị quyết, QH nêu rõ tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị - xã hội và môi trường hòa bình để phát triển đất nước.
QH quyết nghị mức tăng bình quân tổng sản phẩm trong nước (GDP) 5 năm tới đạt 6,5 - 7%/năm. GDP bình quân đầu người năm 2020 khoảng 3.200 - 3.500 USD. Tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ trong GDP năm 2020 khoảng 85%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân 5 năm khoảng 32 - 34% GDP. Bội chi ngân sách nhà nước năm 2020 dưới 4% GDP...
“Tổ chức phản động đứng sau một số người tự ứng cử” chỉ là ý kiến cá nhân
Đây là thông tin được ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký QH, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết tại cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 11 của QH khóa 13 diễn ra sáng cùng ngày. Trước đó vào ngày 15.3 trong cuộc làm việc của Đoàn giám sát bầu cử với TP.Hà Nội có thông tin cho biết trong số những người tự ứng cử đại biểu QH tại Hà Nội thì có một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động hậu thuẫn.
Sau khi thông tin này được một số tờ báo đăng tải đã có rất nhiều phản hồi yêu cầu làm rõ việc này, tránh gây phương hại đến quá trình bầu cử. Trả lời Thanh Niên về việc vấn đề này đã được làm rõ đến đâu, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết “không có việc đó”. Ông thông tin thêm vừa qua có nhận được thư kiến nghị của ông Nguyễn Quang A (một trong những người tự ứng cử đại biểu QH tại Hà Nội - Thanh Niên) và đã có văn bản gửi ông Quang A về vấn đề này. Theo ông Phúc, thông tin về việc có “phản động hậu thuẫn người tự ứng cử” không phải là ý kiến của Hội đồng bầu cử, không phải ý kiến của Tiểu ban An ninh - Quốc phòng mà chỉ là ý kiến cá nhân. “Tiểu ban An ninh - Quốc phòng không khẳng định điều này. Chúng tôi đã trả lời ông Nguyễn Quang A như vậy và khẳng định luôn là không có việc đó”, ông Phúc nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.