Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười về đất mẹ

06/10/2018 13:21 GMT+7

Sáng 6.10, chính quyền và người dân xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã sẵn sàng đón nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười về với đất mẹ quê hương.

Dọc đường làng xã Đông Mỹ, rất dễ gặp những người dân đang dành tình cảm thương tiếc trước sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. Loa truyền thanh của xã liên tục phát thông tin từ lễ viếng cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông ở trung tâm thành phố Hà Nội.
[VIDEO] Quê nhà chờ đón nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười về nơi an nghỉ
Tại khu Ma Vang, nơi an táng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, từ sáng sớm, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp chỉ đạo việc hoàn thiện mọi phần việc từ nhỏ nhất như biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, đến công tác an ninh, vệ sinh môi trường.
Ông Trần Văn Khương, Bí thư Huyện uỷ Thanh Trì, cho biết tới thời điểm hiện tại, huyện đã hoàn tất công tác chuẩn bị theo sự phân công của Ban tổ chức lễ Quốc tang, đặc biệt là phối hợp tổ chức nơi an táng, cũng là địa điểm đặt bàn thờ viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.
Trên các tuyến đường linh cữu sẽ đi qua, các công nhân vệ sinh môi trường cùng người dân các ngày qua đã tổng vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa nhiều thảm hoa để đón nguyên Tổng bí thư về quê hương. Các lực lượng an ninh cũng đang làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
[VIDEO] Ký ức về nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười trong lòng những người láng giềng
Ông Lê Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ, cho biết công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu và an táng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tại quê nhà đã được hoàn tất từ đêm 5.10. Xã Đông Mỹ cũng đã huy động nhiều lực lượng làm vệ sinh môi trường, sửa sang đường sá...
"Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười có tình cảm rất đặc biệt đối với quê hương Đông Mỹ, để lại trong nhân dân những tình cảm sâu nặng. Sinh thời, mặc dù bận công tác nhưng bác vẫn dành thời gian về thăm, chúc tết nhân dân xã, dành sự quan tâm đặc biệt đến các vị lão thành cách mạng, các hộ nghèo”, ông Minh xúc động cho biết.
[VIDEO] Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM
Lễ viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội Ảnh Phan Hậu

Một cựu chiến binh đến viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười Ảnh Phan Hậu

Một cựu chiến binh từ quận Hoàng Mai, Hà Nội đến viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười Ảnh Phan Hậu
Vòng hoa tiểu thương chợ Đông Mỹ viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười Ảnh Phan Hậu
Người dân quê nhà ghi sổ tang, bày tỏ lòng tiếc thương nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười Ảnh Phan Hậu
Học sinh xã Đông Mỹ đến viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười Ảnh Phan Hậu
Nhiều người cao tuổi trong xã Đông Mỹ đến viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười Ảnh Đan Hạ
Nơi nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười an nghỉ đã được chuẩn bị sẵn sàng Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.