'Quậy' phòng tiếp dân, chửi bới lãnh đạo tỉnh, ba cha con lãnh án tù

19/03/2016 12:27 GMT+7

Vì bức xúc việc giải quyết khiếu nại đất đai kéo dài, 3 người trong gia đình ông Thắng đã gây rối tại phòng Tiếp dân và xử lý đơn thư thuộc UBND tỉnh Bình Định.

Vì bức xúc việc giải quyết khiếu nại đất đai kéo dài, 3 người trong gia đình ông Thắng đã gây rối tại phòng Tiếp dân và xử lý đơn thư thuộc UBND tỉnh Bình Định.

Ba cha con ông Thắng tại tòa - Ảnh: Hoàng TrọngBa cha con ông Thắng tại tòa - Ảnh: Hoàng Trọng
Ngày 18.3, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đưa ra xét xử và tuyên phạt các bị cáo: Ngô Đức Thắng 9 tháng tù treo, Ngô Thanh Trúc (39 tuổi, con trai ông Thắng) 6 tháng tù giam, Phạm Thị Hường (26 tuổi, vợ ông Trúc, cùng trú xã Mỹ Chánh) 3 tháng tù treo, cùng về tội gây rối trật tự công cộng.
Theo cáo trạng, sáng 25.7.2014, ông Thắng và ông Trúc được mời đến phòng Tiếp dân và xử lý đơn thư thuộc UBND tỉnh Bình Định (số 127 Hai Bà Trưng, TP.Quy Nhơn) để tham dự buổi đối thoại nhằm giải quyết các khiếu nại của hai ông về đất đai.
Ngoài ông Thắng, ông Trúc còn có thêm 6 thành viên trong gia đình là con ruột hoặc con dâu của ông Thắng cùng đi đến phòng Tiếp dân và xử lý đơn thư để xem kết quả giải quyết.
Khoảng 10 giờ ngày 25.7.2014, gia đình ông Thắng được mời vào phòng để đối thoại.
Chủ trì buổi đối thoại là ông Mai Thanh Thắng (thời điểm này đang giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định). Ngoài ra còn có đại diện các sở, ngành của tỉnh Bình Định, gồm: ông Đặng Trung Thành (Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Định), ông Nguyễn Văn Tạng (Chánh Thanh tra tỉnh Bình Định), ông Trần Nhật Quân (Trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bình Định)…
Sau khi ông Đặng Trung Thành báo cáo kết quả xác minh đơn thư của ông Thắng, ông Trúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kết luận vụ việc còn phức tạp, giao cho Thanh tra tỉnh thụ lý, xác minh.
Cho rằng vụ việc giải quyết kéo dài và gây bức xúc cho gia đình, ông Trúc yêu cầu giải quyết dứt điểm ngay tại buổi đối thoại.
Tiếp đó, ông Thắng và ông Trúc chửi bới, la hét khiến hội trường náo loạn, buổi đối thoại không thể tiếp tục nên ông Mai Thanh Thắng và các thành viên tham gia đối thoại phải đi ra ngoài.
Ông Thắng và ông Trúc tiếp tục la hét, chửi bới cho rằng UBND tỉnh Bình Định bao che cấp dưới. Ông Thắng xô ngã 3 cái bàn, đập phá 2 bảng tên chức danh lãnh đạo tỉnh và thanh tra tỉnh trong phòng.
Sau khi ra hành lang, ông Thắng, ông Trúc và bà Phạm Thị Hường tiếp tục la hét, chửi bới và xô đẩy lực lượng công an.
Phát hiện Giám đốc Sở TN-MT tỉnh ở trong phòng, ông Thắng, ông Trúc và bà Hường định xông vào phòng nhưng bị lực lượng công an ngăn cản.
Khi lực lượng công an đưa Giám đốc Sở TN-MT tỉnh ra ngoài thì bà Hường xông vào định tiếp cận nhưng bị công an ngăn cản, bà Hường giằng co, giật đứt cúc áo của một cán bộ công an.
Sau khi Giám đốc Sở TN-MT tỉnh ra về, gia đình ông Thắng tiếp tục chửi bới, la hét đến 16 giờ cùng ngày mới tự ra về.
Tại phiên tòa, ông Thắng, ông Trúc và bà Hường kêu oan và cho rằng hành vi của mình là do bức xúc chuyện khiếu kiện đất đai kéo dài nhưng không được giải quyết thỏa đáng nên mới có hành vi bột phát.
Đồng thời, những người trong gia đình ông Thắng yêu cầu tòa án và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định phải xét xử, giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu kiện về đất đai của gia đình.
Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa giải thích việc khiếu kiện về đất đai của gia đình ông Thắng là vụ việc khác, phiên tòa này chỉ xét xử hành vi gây rối trật tự công cộng của ông Thắng, ông Trúc và bà Hường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.