Quảng Trị xuất hiện ca bạch hầu mới, ở địa điểm mới

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/08/2020 16:02 GMT+7

Chỉ vài ngày sau khi điều trị thành công 5 ca bạch hầu ở H.Vĩnh Linh, Quảng Trị lại vừa ghi nhận 1 ca bạch hầu mới ở H.Gio Linh.

Ngày 6.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng đang điều trị cho 1 bé gái tên là H.T.L (9 tuổi, trú tại thôn Sông Ngân, xã Linh Trường, H.Gio Linh), ca bạch hầu mới được ghi nhận tại địa phương. Ca bệnh chỉ vừa được khẳng định hôm 5.8, sau khi có kết quả dương tính từ Viện Pasteur Nha Trang.
Trước đó, vào ngày 29.7, L. có triệu chứng ho, sốt, đau họng nên về khám tại Trung tâm Y tế H.Gio Linh. Em L. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và được lấy mẫu để xét nghiệm. Được biết, em L. mắc bệnh dù đã tiêm vắc xin Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván đầy đủ.

Bệnh bạch hầu lan rộng, có nên tiêm vắc xin bổ sung cho trẻ không?

Hiện tại, cơ quan chức năng đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân và lấy mẫu kiểm tra. Bên cạnh đó, sẽ rà soát lại tiêm chủng và cho uống vắc xin dự phòng ở khu vực nơi em L. sinh sống. Trước đó, trong tháng 7.2020, tại xã Vĩnh Hà (H. Vĩnh Linh) phát hiện 5 trường hợp dương tính với bạch hầu và đã điều trị thành công vào đầu tháng 8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.