Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bàn giao tiếp nhận 2 khu vực đất chồng lấn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/03/2020 15:12 GMT+7

Hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế vừa giải quyết xong việc bàn giao, tiếp nhận 2 khu vực đất chồng lấn ở H.Hải Lăng - H.Phong Điền và H.Đakrông - H.A Lưới.

Sáng 27.3, tại H.Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế), tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị bàn giao, tiếp nhận công tác quản lý địa giới hành chính giữa 2 tỉnh theo Nghị quyết số 31/2019/NQ-CP của Chính phủ tại hai khu vực xã Hải Hòa (nay là xã Hải Hưng, H.Hải Lăng, Quảng Trị) - xã Phong Mỹ (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) và xã Hải Xuân (nay là xã Hải Phong, H.Hải Lăng, Quảng Trị) - xã Phong Thu (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).
Theo đó, căn cứ đường địa giới hành chính đã được xác định tại thực địa và bản đồ, tỉnh Quảng Trị bàn giao cho tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận và quản lý toàn bộ hiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất và nhân khẩu, hộ khẩu của thôn Tân Xuân (nay đổi thành thôn Phú Xuân B, xã Hải Hưng) và thôn Phú Kinh Phường (xã Hải Phong ) với tổng số hộ là 116 và gần 500 nhân khẩu.

Lãnh đạo H.Hải Lăng (Quảng Trị) tặng quà cho 2 thôn được bàn giao cho phía Thừa Thiên - Huế

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, ngày 24.3, tại xã A Bung (H.Đakrông, Quảng Trị) diễn ra hội nghị bàn giao công tác quản lý địa giới hành chính giữa tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã ký kết biên bản thống nhất địa giới hành chính và bàn giao, tiếp nhận hiện trạng sử dụng đất đai tài sản gắn liền với đất, nhân khẩu hộ khẩu theo Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ.
Cụ thể, Thừa Thiên - Huế bàn giao cho Quảng Trị quản lý toàn bộ hiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất và nhân khẩu, hộ khẩu thuộc thôn Pire 1 (thôn 6) với 107 hộ/423 nhân khẩu và thôn Pire 2 (thôn 7) với 192 hộ/543 nhân khẩu của xã Hồng Thủy (H.A Lưới, Thừa Thiên - Huế) về cho xã A Bung (H.Đakrông, Quảng Trị).
Được biết, đây là 2 khu vực chồng lấn của Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế do yếu tố lịch sử để lại và kéo dài nhiều năm chưa thể giải quyết. Đến ngày 13.5.2019, khi Chính phủ có Nghị quyết số 31/2019/NĐ-CP thì mới được giải quyết như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.