Quảng Trị: Truy điệu, an táng 40 hài cốt liệt sĩ tìm thấy ở chiến khu xưa Ba Lòng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/06/2021 13:30 GMT+7

40 hài cốt liệt sĩ chưa rõ danh tính vừa được tìm thấy ở chiến khu xưa Ba Lòng đã được truy điệu an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 (Quảng Trị).

Sáng 11.6, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh Quảng Trị, tổ chức lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ do Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn bộ binh 968 – Quân khu 4, quy tập tại thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, H.Đakrông, tỉnh Quảng Trị.
Tại lễ truy điệu, các đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi xuân, xương máu cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

40 hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, theo thông tin của người dân cung cấp về việc nghi có hài cốt liệt sĩ trong vườn của ông Nguyễn Đức Quang và bà Nguyễn Thị Thi tại thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, từ ngày 24.3 đến nay, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn bộ binh 968 đã phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tìm kiếm, cất bốc được 40 hài cốt liệt sĩ.
Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện nằm ở độ sâu dưới mặt đất từ 0,5 - 1,4m, cách nhau từ 20 - 70 cm cùng nhiều di vật như: cúc áo, dép cao su, bình tông, băng cá nhân, thắt lưng, xẻng, đầu đạn… Căn cứ vào di vật và thông tin liên quan, các liệt sĩ được xác định là bộ đội hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, nhưng chưa thể xác định được danh tính.

Ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị trong lễ an táng các liệt sĩ

ẢNH: THANH LỘC

Sau lễ truy điệu, 40 hài cốt liệt sĩ được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng đội tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.