Quảng Trị trắng đêm đón người Việt về từ Lào, Thái Lan vào khu cách ly

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/03/2020 09:23 GMT+7

Phải đến 3 giờ ngày 19.3, lực lượng y tế chốt tại điểm cách ly thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ) mới đón xong toàn bộ 150 Việt kiều về từ Lào, Thái Lan và bố trí nơi ăn, chốn nghỉ...

Như Thanh Niên đã thông tin, trong ngày 18.3, có khoảng 270 người đã nhập cảnh về Việt Nam qua 2 cửa khẩu quốc tế ở Quảng Trị, trong đó có 70 người Thừa Thiên  - Huế, chủ yếu trở về từ Lào, đều được ngành chức năng Quảng Trị sắp xếp cách ly 14 ngày.
Những người Thừa Thiên - Huế được ngành chức năng cho xe chở vào khu cách ly của tỉnh Thừa Thiên - Huế, còn những người còn lại được đưa đi cách ly tại Bộ chỉ huy quân sự Quảng Trị (cũ) và Sư đoàn 968.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 76 nhiễm Covid-19, một người Pháp ở Hà Nội

Xe đưa người từ cửa khẩu về khu cách ly.

Ảnh: Thanh Lộc

Sáng 19.3, trao đổi nhanh với PV Thanh Niên, trung tá Trần Ánh Dương, Chủ nhiệm Hậu cần (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị) cho biết riêng tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự (cũ) đón tổng cộng 150 người Việt về cách ly.

Người dân ngồi đợi để được vào khu cách ly nghỉ ngơi.

Ảnh: Thanh Lộc

“Anh em ở bộ phận quân y và một số lực lượng liên quan gần như đã thức trắng đêm, bởi việc đón bà cona kéo dài từ 20 giờ ngày 18.3 đến 3 giờ ngày 19.3 mới hoàn tất”, trung tá Dương nói.

Những người về cách ly đều được khám sức khỏe trước khi vào ở trong khu cách ly.

Ảnh: Thanh Lộc

Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa, Trưởng bệnh xá 20A (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị), trực tiếp có mặt tại khu vực cách ly cho biết lực lượng nòng cốt để thực hiện nhiệm vụ tại đây ngoài cán bộ của bệnh xá 20A còn có nhân viên của Trung tâm y tế TP.Đông Hà (riêng lực lượng công an nhận nhiệm vụ dẫn đường đoàn xe và bảo vệ vòng ngoài).

Trụ sở Bộ chỉ huy quân sự Quảng Trị (cũ) sáng đèn trong đêm đón người về cách ly.

Ảnh: Thanh Lộc

Tổng cộng, suốt đêm 18.3 đến rạng sáng 19.3, lực lượng này đã đón 150 người vào cách ly, tuy nhiên có 2 người phải chuyển lên BV chuyên khoa Lao và bệnh phổi Quảng Trị (nơi đặt trung tâm cách ly điều trị Covid-19) do 1 người có vết thương ở chân, 1 người khó thở do bệnh tim mạch.
“Khi họ đến khu cách ly, chúng tôi đã tuyên truyền, hướng dẫn nội dung khu vực cách ly, đo thân nhiệt và khám lâm sàng cho họ. Nếu không có vấn đề gì thì đưa họ vào nơi nghỉ”, thiếu tá Hòa nói.

Người dân được ổn định, nghỉ ngơi tại Bộ chỉ huy quân sự Quảng Trị (cũ)

Ảnh: Thanh Lộc

Trả lời PV Thanh Niên trước đó, thượng tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết quân đội sẽ đảm bảo những điều kiện tốt nhất có thể đối với những người được vào cách ly trong doanh trại và những người này sẽ được khẩu phần ăn 57.000 đồng/ngày như quân nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.