Quảng Trị: TP.Đông Hà thôi giãn cách xã hội từ 19 giờ ngày 25.8

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/08/2020 16:54 GMT+7

Tại cuộc họp vào chiều 25.8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng quyết định từ 19 giờ ngày 25.8 sẽ cho thôi thực hiện giãn cách xã hội ở TP.Đông Hà.

Chiều 25.8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị tổ chức họp bàn phương án chống dịch trên địa bàn trong tình hình mới.

Các ca mắc Covid-19 mới ở Đà Nẵng: người không rõ nguồn lây, người nhiều lần âm tính

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hà Lâm Chi, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, cho biết Quảng Trị hiện có 7 ca dương tính với Covid-19 (trong đó có bệnh nhân 832 tử vong) nhưng từ ngày 13.8 đến nay không ghi nhận ca mắc mới.
Về công tác điều trị cho 6 bệnh nhân còn lại (các bệnh nhân 749, 750, 833, 861, 862 và 904), ông Chi cho biết các ca bệnh này đều có xét nghiệm PCR âm tính từ 3 đến 5 lần. Cũng theo ông Chi, tầng 6 nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã được gỡ phong tỏa từ chiều 21.8, trong khi các vị trí phong tỏa khác trên địa bàn tỉnh cũng không phát hiện ca nhiễm mới hoặc diễn biến nào đáng ngờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Võ Văn Hưng (đứng) phát biểu kết luận tại cuộc họp chiều 25.8

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, cũng cho biết trong 15 ngày qua, người dân địa phương chấp hành giãn cách xã hội rất nghiêm. Theo ông Tăng, lần này, thành phố đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra giám sát nhưng không phát hiện vi phạm nào…
Kết luận tại hội nghị, ông Võ Văn Hưng cho biết tỉnh ghi nhận sự hợp tác của người dân, các đơn vị liên quan trong thời gian qua, đặc biệt là ở TP.Đông Hà. Từ tình hình thực tế và các ý kiến, ông Hưng quyết định sẽ cho thôi “giãn cách xã hội” ở TP.Đông Hà theo Chỉ thị 16 của Chính phủ bắt đầu từ 19 giờ ngày 25.8. “Việc này là cần thiết để vừa chống dịch nhưng cũng vừa đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương, khi tình hình dịch đã kiểm soát được. UBND tỉnh sẽ có thông báo trước 19 giờ để hướng dẫn cụ thể những việc có thể làm và không được làm…”, ông Hưng kết luận.
Ngoài ra, ông Hưng cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Trị nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Trị về việc dỡ bỏ các khu phong tỏa trong những ngày tới trên cơ sở khoa học. Riêng đối với các bệnh nhân đang điều trị, ông Hưng yêu cầu Sở này xem xét để quyết định có cho họ ra viện hay chưa.

Quảng Trị vẫn đang nghiên cứu việc đưa lao động từ Đà Nẵng về quê

Tại cuộc họp, bà Dương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị, cho biết mấy ngày qua cán bộ của Sở nghe điện thoại đến “cháy máy” để giải đáp cho các lạo động và người thân của các lao động đang “mắc kẹt” tại TP.Đà Nẵng.
Nguyên nhân, theo bà Yến, là sau khi Đà Nẵng có công văn đề nghị đưa người của các địa phương khác ra khỏi thành phố này và đặc biệt là khi tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện đưa công dân Quảng Ngãi từ Đà Nẵng về quê.
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho rằng người dân Quảng Trị ở Đà Nẵng cần bình tĩnh vì nếu vẫn ở Đà Nẵng họ có thể cách ly ở nhà, chứ nếu đưa về Quảng Trị họ sẽ phải cách ly tập trung trong 14 ngày. Theo ông Đồng, Quảng Trị lúc này cần tổ chức các đoàn thăm hỏi xem người dân Quảng Trị ở Đà Nẵng ra sao. Trong khi đó ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh này tiếp tục giao cho Sở LĐ-TB-XH nghiên cứu, tham mưu lại cho UBND tỉnh về phương án đưa người dân Quảng Trị từ Đà Nẵng về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.