Quảng Trị tính phương án đưa dân về đợt 2 bằng tàu hỏa, đón ở 3 ga

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
03/08/2021 10:53 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị đề xuất việc đón công dân đợt 2 từ phía nam về sẽ diễn ra ngày 11.8, vẫn sử dụng tàu hỏa, nhưng được dừng đón ở 3 ga: Sài Gòn, Dĩ An (Bình Dương) và Long Khánh (Đồng Nai).

Ngày 3.8, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị cho biết đã trình UBND tỉnh Quảng Trị kế hoạch đón người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh, thành phía nam về quê đợt 2.
Dự kiến số lượng người được đưa về là từ 400 - 420 người, phương tiện vẫn là tàu hỏa nhưng lần này đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị sẽ đón dân ở 3 nhà ga: ga Sài Gòn (TP.HCM), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương), ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Nhu cầu về quê của người dân Quảng Trị hẳn vẫn còn rất lớn.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Được biết, toàn bộ những người dân này đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR SARS-CoV-2 hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 không quá thời gian 72 giờ.

Những trường hợp đặc biệt được tỉnh Quảng Trị cho phép cách ly tại nhà

Cũng trong ngày 3,8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan cho phép một số trường hợp đặc biệt được cách ly tại nhà.
Theo đó, tỉnh Quảng Trị cho phép thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và 2 lần xét nghiệm (ngày thứ nhất và ngày thứ 14) đối với các trường hợp đặc biệt sau: người già, người hạn chế vận động, trẻ nhỏ cần phải có người chăm sóc; bệnh nhân ung thư, các bệnh lý hiểm nghèo cần chăm sóc y tế. Đối với những trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR ít nhất 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 thì kết thúc việc cách ly, chuyển sang tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo. Các trường hợp này không được tự ý ra khỏi nhà khi chưa thông báo với chính quyền địa phương, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.