Quảng Trị tiếp tục khảo sát để đưa người dân địa phương về quê đợt 2

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/08/2021 16:10 GMT+7

Sau đợt 1 đưa được 384 người dân Quảng Trị ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê bằng tàu hỏa, tỉnh Quảng Trị tiếp tục khảo sát, lên phương án để thực hiện đợt thứ 2.

Sáng 2.8, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc khảo sát, bổ sung danh sách người Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía nam có nhu cầu về quê.
Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH, việc khảo sát lần này có ý nghĩa quan trọng để Sở có cơ sở tham mưu UBND tỉnh kế hoạch đợt tiếp theo đón công dân Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại một số tỉnh, thành phía nam về quê.

Ngoài 6 đối tượng đã quy định trước đó, lần này Sở LĐ-TB-XH bổ sung thêm 2 đối tượng là người đau ốm (có giấy của cơ sở y tế) và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Vì vậy, Sở LĐ-TB-XH đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn triển khai khảo sát đến tận từng thôn, bản, khu phố để bổ sung danh sách những đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện giãn cách xã hội tại TP.HCM và các tỉnh phía nam có nhu cầu về quê. Danh sách bổ sung gửi về Sở LĐ-TB- XH trước ngày 5.8.
Trong đợt trước, có 6 nhóm đối tượng được ưu tiên, tạo điều kiện trở về quê trong theo thông báo của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị gồm: người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em (dưới 16 tuổi) và người đi kèm trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh sinh viên; người thăm thân và du lịch.

HCDC: TP.HCM thêm 3.207 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 37.846 bệnh nhân khỏi bệnh

Ở đợt này, Sở LĐ-TB-XH bổ sung thêm 2 nhóm đối tượng gồm: người đau ốm (có giấy tờ liên quan của cơ sở y tế) và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.