Quảng Trị: Thi công đường gây... tắc đường trầm trọng ở Đăkrông

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/09/2019 19:49 GMT+7

Nhiều người dân cùng phương tiện mắc kẹt trên đường Hồ Chí Minh phía tây, đoạn qua H.Đakrông (Quảng Trị) vì tắc đường do vướng phải bùn cho thi công đường gây ra.

Sáng 19.9, rất nhiều người dân cùng phương tiện bị mắc kẹt trên đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh tây từ cầu treo Đakrông (H.Đakrông, Quảng Trị) qua H.A Lưới, Thừa Thiên - Huế, do xuất hiện trên đường một vũng sình, bùn đất nhão nhoẹt.

Đoạn đường đang được đắp đất lên cao

ẢNH: THANH LỘC

Được biết vũng bùn đất này không phải do sạt lở đất mà là do... thi công đường.
Theo một doanh nghiệp đang có công trình đang xây dựng tại địa bàn thường xuyên phải di chuyển trên tuyến đường này thì những ngày vừa qua, hễ có trời mưa là nơi này lại bị... tắc đường. Các phương tiện không thể lưu thông được do lớp bùn đất chắn ngang.

Xe xếp thành hàng dài trên đường Hồ Chí Minh vì không lưu thông được

ẢNH: THANH LỘC

Ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 2.5 (Cục quản lý đường bộ 2), cho biết vị trí bị ùn ứ trên đường Hồ Chí Minh nêu trên cũng là điểm thi công đường chống ngập lụt.
“Theo thiết kế thì mặt đường này cần đắp cao 4 m. Phía đưới đắp đất, rồi đến lớp đá rồi mới thảm nhựa. Hiện đơn vị thi công mới đắp đất mà đã là đất thì dù có lu lèn đến mấy thì khi gặp mưa thì sẽ lún, bầy hầy ra...”, ông Thông nói.

Các xe khổ sở vượt qua đoạn đường

ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo ông Thông, ngay sau khi nắm tình hình, ông đã chỉ đạo đơn vị thi công vừa cho xe múc, gạt đất để người dân lưu thông đồng thời điều xe chở đá dăm đổ lên 1 lớp ở phần đất bị lún tạo mặt bằng cho các phương tiện di chuyển.

Đơn vị thi công cho xe máy gạt đất

ẢNH: THANH LỘC

“Đây là giải pháp tạm thời để tránh việc các xe ùn ứ còn khi tiếp tục thi công, đơn vị thi công phải làm đúng quy trình tức là bóc lớp đá vừa đổ lên, đắp đất lại rồi mới cho đá dăm và thảm nhựa” ông Thông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.