Quảng Trị: Tầm soát nghiêm ngặt ở 2 cửa khẩu quốc tế phòng chống virus corona

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/01/2020 15:04 GMT+7

Lực lượng chức năng tại Quảng Trị đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi làm thủ tục nhập cảnh để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm đặc biệt là viêm phổi do chủng mới của virus corona .

Ngày 28.1, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay vừa có công văn hỏa tốc về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai kế hoạch phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới corona gây ra, đảm bảo cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cập nhật diễn biến dịch bệnh và thường xuyên báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn về UBND tỉnh để chỉ đạo, xử lý.

Lực lượng chức năng tầm soát thân nhiệt của người qua lại cửa khẩu ngay tại khu vực Quốc môn tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

ẢNH: THANH LỘC

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trực thuộc Sở Y tế Quảng Trị đã triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch như: Thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm dịch y tế tại các Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay và Cảng Cửa Việt; tăng cường thực hiện kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch, đặc biệt từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Thực hiện đo thân nhiệt đối với tất cả hành khách trước khi làm thủ tục nhập cảnh để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm đặc biệt là dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona…
Nếu phát hiện hành khách nhập cảnh có các biểu hiện bệnh nghi ngờ nhiễm bệnh như: sốt, nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, xuất huyết ở mắt, lưỡi... sẽ tiến hành cách ly và thực hiện các biện pháp y tế cần thiết.

Kiểm soát chặt, phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus corona tại sân bay Tân Sơn Nhất

Người dân thường xuyên qua lại cửa khẩu bắt buộc phải làm quen với việc bị đo thân nhiệt

ẢNH: THANH LỘC

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Cường, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị, cho biết Sở đã trang bị 2 máy đo thân nhiệt từ xa đặt tại 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay, cùng hàng chục máy đo thân nhiệt cầm tay để cán bộ y tế có thể phát hiện sớm các dấu hiệu khả nghi của dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona.
“Những ngày qua, dù trong Tết nhưng cán bộ của chúng tôi vẫn trực 24/24. Đặc thù của các cửa khẩu quốc tế ở Quảng Trị những ngày đầu năm người qua lại vẫn hết sức thưa thớt, nhưng không vì thế mà chúng tôi lơ là việc tầm soát thân nhiệt của họ”, ông Cường khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.