Quảng Trị tạm dừng hoạt động karaoke, bar, vũ trường từ 0 giờ ngày 5.5

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/05/2021 20:24 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 5.5, Quảng Trị quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game online .

Tối 4.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam xác nhận với PV Thanh Niên, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game online từ 0 giờ ngày 5.5.
Trước đó, vào cuộc họp chỉ đạo tỉnh hình chống Covid-19 tại địa phương, ông Hoàng Nam khuyến khích người dân tổ chức các hoạt động hiếu hỉ theo hướng hạn chế số lượng người tham dự. Tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả mọi người đến và trở về Quảng Trị từ các tỉnh, thành có dịch kể từ ngày địa phương đó phát hiện có ca nhiễm trong cộng đồng. Yêu cầu này áp dụng đối với cả người đi qua vùng dịch. Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19, cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý kịp thời.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chuẩn bị phương án thành lập mỗi địa phương 1 khu cách ly tập trung đảm bảo công suất 200 chỗ, khảo sát để xây dựng thêm 1 khu cách ly với khoảng 100 chỗ. Ngoài ra, chuẩn bị phương án thành lập khu cách ly của tỉnh đảm bảo công suất 500 chỗ và khảo sát để xây dựng thêm 1 khu cách ly với khoảng 300 chỗ; chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến

Nữ nhân viên của khách sạn Phú An dương tính Covid-19

Hiện, Quảng Trị ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh này. Đây là 1 người nhập cảnh từ Lào về và đã được cách ly ngay lập tức khi nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.