Quảng Trị sẽ có khu cách ly tại khách sạn theo yêu cầu nhưng phải trả phí

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/03/2020 14:02 GMT+7

Ngoài các khu cách ly (chủ yếu nằm trong các doanh trại quân đội) được phục vụ miễn phí thì Quảng Trị cũng đang chuẩn bị 1 khu cách ly theo yêu cầu tại 1 khách sạn nhưng người muốn vào đây phải trả phí.

Hiện nay, Quảng Trị có 2 khu cách ly (1 ở trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (cũ) đảm bảo được khoảng 200 người và 1 ở Sư đoàn 968 đảm bảo được 150 người). Ngoài ra, tại 2 cửa khẩu quốc tế là Lao Bảo (H.Hướng Hóa) và La Lay (H.Đakrông) cùng với cửa khẩu cảng Cửa Việt, ngành chức năng tỉnh Quảng Trị cũng đã chuẩn bị 3 địa điểm để làm khu cách ly, tùy tình hình thực tế.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này cho biết: “Chúng tôi cũng đang chỉ đạo chuẩn bị thêm 1 khu cách ly nữa, đang cho ngành văn hóa chọn 1 khách sạn để làm khu cách ly theo yêu cầu dành cho người nước ngoài và người Việt nhưng muốn cách ly theo yêu cầu. Khu này chỉ dành cho đối tượng F2 và những người ở khu này phải trả tiền”.

Khu nhà ăn tại Khu cách ly ở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ)

Ảnh: Nguyễn Phúc

Riêng về khu cách ly điều trị y tế, Quảng Trị hiện có 1 khu nằm trong Bệnh viên chuyên khoa và bệnh phổi tỉnh, tuy nhiên, tỉnh này cũng đã có phương án chuẩn bị, nếu như ở đây quá tải sẽ tổ chức thêm một khu cách ly điều trị ở 1 vị trí tách biệt ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. “Với sự chuẩn bị này, Quảng Trị nhận thấy đang hoàn toàn đảm bảo được việc cách ly trong tư thế chủ động”, ông Nam khẳng định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.