Quảng Trị: Phụ huynh tình nguyện vào khu cách ly tập trung, lo cho 59 học sinh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/09/2021 16:09 GMT+7

Sau 1 đêm ngủ lại trường, 59 em học sinh mầm non và tiểu học cùng 6 giáo viên ở xã Cam Thủy (H.Cam Lộ, Quảng Trị) đã vào khu cách ly tập trung. Các em học sinh có người thân đi cùng…

Chiều nay 28.9, ông Nguyễn Thanh Bắc, Phó chủ tịch UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị), cho PV Thanh Niên hay chính quyền tỉnh Quảng Trị và H.Cam Lộ đã thống nhất đưa 65 giáo viên, học sinh ở Trường mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học - THCS Cam Thủy (xã Cam Thủy, H.Cam Lộ) đi cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện. Trong đó, chính quyền địa phương thông báo cho phụ huynh và khuyến khích đi theo hỗ trợ, chăm sóc 59 học sinh (không phải 58 học sinh như thống kê ban đầu của địa phương) trong thời gian cách ly với nguyên tắc không để lây nhiễm chéo.

Phụ huynh chuẩn bị nhiều đồ đạc để mang vào sử dụng trong khu cách ly tập trung cùng con.

THANH LỘC

Quyết định cách ly tập trung được đưa ra sau phiên họp trực tuyến của với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Cam Lộ với các ban ngành của tỉnh, dưới sự chủ trì của ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, vào sáng nay (28.9).
Theo nhận định của ngành y tế, qua phân tích dịch tễ, xác định nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 rất lớn, trong khi nếu để cho các em học sinh về cách ly tại nhà sẽ rất khó lường do không thể kiểm soát hết. Hiện tại, thông tin chính thức về kết quả xét nghiệm vẫn chưa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị công bố.

Phụ huynh và học sinh lên xe đi cách ly tập trung.

ẢNH: THANH LỘC

Như Thanh Niên đã thông tin, 65 giáo viên và học sinh mẫu giáo, tiểu học có liên quan 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại thôn Lâm Lang (xã Cam Thủy, H.Cam Lộ). Chính vì thế, toàn bộ giáo viên và học sinh đều được test RT-PCT và buộc phải ở lại trường đêm qua  27.9 để chờ kết quả xét nghiệm, trước khi được đưa đi cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.