Quảng Trị phong tỏa tạm thời nhiều khu vực giáp ranh Thừa Thiên - Huế

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/09/2021 17:35 GMT+7

Tỉnh Quảng Trị phong tỏa tạm thời nhiều khu vực giáp ranh với tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có cả khu vực chợ Mỹ Chánh do liên quan đến Covid-19 . Hồi tháng 5, chợ này đã từng bị phong tỏa vì lý do tương tự.

UBND tỉnh Quảng Trị phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực chợ Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, H.Hải Lăng) từ 6 giờ ngày 13.9. Đồng thời áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực từ tổ 1 đến tổ 7, thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh) và khu vực Lương Hải, thôn Đông Sơn (xã Hải Sơn, H.Hải Lăng). Vậy là lần thứ 2 trong vòng 4 tháng, khu vực chợ Mỹ Chánh bị phong tỏa vì Covid-19.
Ngoài ra, các xã Hải Chánh, Hải Sơn, Hải Phong (H.Hải Lăng) áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Y tế TP.HCM phát văn bản khẩn, gỡ khó cho nhân viên y tế trong dịch Covid-19

Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu nâng cao mức độ phòng, chống dịch bệnh trên toàn tuyến giáp ranh giữa H.Hải Lăng và H.Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Cán bộ và người dân hạn chế di chuyển đến H.Phong Điền nếu không có việc thực sự cần thiết (trừ lý do công vụ).
Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu người trở về hoặc đến từ H.Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) từ ngày 30.8 đến 6.9 thì phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe; về từ ngày 7.9 đến 12.9 thì khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày; về từ ngày 13.9 trở đi phải đi cách ly tập trung 21 ngày.
Học sinh trường THPT Bùi Dục Tài và các trường mầm non, tiểu học, THCS tại 3 xã của huyện Hải Lăng (Hải Chánh, Hải Phong, Hải Sơn) cũng đã tạm dừng đến trường từ 6 giờ ngày 13.9 cho đến khi có thông báo mới.
Hôm qua (12.9), Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 H.Hải Lăng (Quảng Trị) tiếp nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Phong Hòa (H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về việc có 2 trường hợp trú tại thôn Hòa Đức, xã Phong Hòa dương tính với Covid-19. Trong lịch trình di chuyển, 2 trường hợp này có đến chợ Mỹ Chánh và xã Hải Sơn. Công tác truy vết F1, F2 vẫn đang được khẩn trương tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.