Quảng Trị: 'Nước lụt lút nhà, bộ đội không cứu thì không biết thoát đi đâu'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/10/2020 13:02 GMT+7

Bà Trịnh Thị Lành (thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, H.Triệu Phong, Quảng Trị) nói: 'Lụt lút nhà hết rồi. 2 con bò chết. Nhà cửa trôi hết, lúa ngập trôi hết. Nhờ bộ đội cứu, nếu không thì không còn đường thoát'.

Từ chiều tối 9.10 đến sáng 10.10, Quảng Trị huy động tổng lực giúp dân chạy lũ với lực lượng chủ công là biên phòng và công an...

Miền Trung hứng chịu đợt mưa rất to, sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn

Dòng nước lũ vẫn còn đe dọa nhiều nhà dân ở Quảng Trị

ẢNH: THANH LỘC

Chiều tối 9.10, trên địa bàn Quảng Trị,  mưa lớn và nước lũ dâng nhanh tại một số địa phương đã khiến nhiều người dân đang mắc kẹt, không kịp di dời. Đến sáng nay 10.10, trời vẫn mưa dù tần suất và lượng mưa ít hơn.

Nhiều người già trẻ nhỏ, cần được ứng cứu trong đêm.

ẢNH: THANH LỘC

Trời mưa to, nước lên bất ngờ khiến các hộ dân bị cô lập trong biển nước.
Lực lượng BĐBP và Công an tỉnh Quảng Trị đã điều động ca nô ứng cứu người dân đang bị lũ cô lập.

Lực lượng biên phòng và công an tỉnh Quảng Trị gần như đã huy động toàn bộ số ca nô hiện có để cứu dân

ẢNH: THANH LỘC

Trong đêm 9.10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị nỗ lực cứu những người dân đang gần như kiệt sức vì chống chọi với nước lũ.
Các chiến sĩ biên phòng trắng đêm giải cứu hơn mấy chục hộ dân ở thôn Hà Xá (xã Triệu Ái, H.Triệu Phong). Nước lụt đã ngập lên đến nóc nhà của các hộ dân này. Thiệt hại của bà con chưa thể tính được vì nước lụt lên quá nhanh. Lực lượng cứu hộ phải đưa cano đến tận từng nhà để kêu gọi và đưa từng người dân khẩn trương ra khỏi vùng ngập lụt.
Bà Trịnh Thị Lành (thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, H.Triệu Phong) cho biết: “Lụt lút nhà hết rồi. 2 con bò chết. Nhà cửa trôi hết, lúa ngập trôi hết. Nhờ bộ đội cứu, nếu không cứu thì chết chứ không còn đường thoát”.
Hiện tại, Quảng Trị có gần 18.000 ngôi nhà bị ngập lụt, trên 15.000 người dân đã được di dời. Nặng nhất hiện nay là huyện Hải Lăng và Triệu Phong. Trong đêm, hàng trăm cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và dân quân thay phiên nhau đi cứu dân.

Mưa lũ, ngập lụt dữ dội từ Quảng Bình đến Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.