Quảng Trị: Người phụ nữ chở con lợn 120 kg lên UBND xã gửi ủng hộ TP.HCM

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/07/2021 09:04 GMT+7

Một người phụ nữ dùng xe kéo, chở con lợn hơn 120 kg lên UBND xã Tân Long (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) để nhờ chính quyền gửi vào ủng hộ bà con ở TP.HCM đang bị phong tỏa

Ngày 12.7, UBND xã Tân Long (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) cho hay sau khi tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ cho bà con ở TP.HCM đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19, đơn vị đã nhận rất nhiều tiền mặt cũng như vật phẩm của người dân địa phương.
Đến ngày 12.7, xã đã nhận hơn 2 tấn nông sản, chủ yếu là bí ngô, bí đao và một số khẩu trang, tiền mặt. Có 2 em học sinh mang heo đất đến trụ sở UBND xã ủng hộ, bên trong có số tiền hơn 300 nghìn đồng.

Thị lợn sẽ được làm món ruốc sả gửi vào TP.HCM

ẢNH: THANH LỘC

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Hạt (52 tuổi, trú tại thôn Long Thành, xã Tân Long) chở đến quầy tiếp nhận của UBND xã Tân Long 1 con lợn hơn 120 kg. Bà Hạt nói do gia đình không dư dả, nghĩ mãi không biết ủng hộ gì cho ý nghĩa nên đã chở con lợn đang nuôi lên UBND xã.
“Lúc đầu tôi cũng hơi lo, sợ lãnh đạo xã không nhận món quà này. Nhưng các anh ấy bảo quá tốt, sẽ mổ thịt con lợn và làm món ruốc sả, gửi vào cho bà con Sài Gòn”, bà Hạt phấn khởi nói.
Ông Võ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, tất cả các món quà mà bà con ủng hộ sẽ được phân loại, ngày 14.7 sẽ cho xe chở vào TP.HCM. “Riêng con lợn của bà Hạt, chúng tôi làm thịt, làm ruốc sả, đóng hộp để gửi vào TP.HCM”, ông Cương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.