Quảng Trị: Một số người sử dụng sản phẩm Minh Chay mệt mỏi, nôn ói

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/09/2020 14:46 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thu hồi nhiều sản phẩm của thương hiệu Minh Chay và ghi nhận 1 số người có triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi, nôn, đi ngoài sau khi sử dụng những thực phẩm này.

Ngày 15.9, Thanh tra Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị vừa tiến hành thu giữ 17 sản phẩm Minh Chay, sau khi có sự phối hợp kiểm tra rà soát cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh này.
Cụ thể, qua rà soát toàn tỉnh Quảng Trị có 44 người mua 59 sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới, trong đó có 22 sản phẩm pate Minh Chay và 37 sản phẩm khác.

Nhiều sản phẩm đã được bóc ra sử dụng

ẢNH: THANH LỘC

Lực lượng chức năng đã thu hồi được 17 sản phẩm, bao gồm: 5 lọ pate Minh Chay loại 450gr (trong đó 1 lọ chưa khui, nhãn mác của nhà sản xuất, 4 lọ đã được mở ra sử dụng); 2 lọ pate nấm hầu thủ loại 420gr còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất; 2 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt loại 250gr đã được mở ra sử dụng; 3 túi muối vừng bát bảo đặc biệt loại 500gr (trong đó 1 túi còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất, 2 túi đã mở ra sử dụng); 2 túi muối vừng bát bảo loại 500gr đã được mở ra sử dụng; 2 lọ ruốc nấm hương sả ớt loại 200gr (trong đó 1 lọ đã xé nhãn trên nhưng chưa mở ra sử dụng, 1 lọ đã mở ra sử dụng).

Các sản phẩm này đang được niêm phong ở Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị

ẢNH: THANH LỘC

Hiện các sản phẩm thu hồi đang được niêm phong và bảo quản tại Chi cục  Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị chờ xử lý. Về tình hình sức khỏe người tiêu dùng, qua khảo sát của cơ quan chức năng, có 4 người dùng thực phẩm Minh Chay có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, đi ngoài; 1 người có triệu chứng chóng mặt nhưng đều ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi.

Hai người ngộ độc pate Minh Chay mất hàng tháng để hồi phục

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.