Quảng Trị: Một học sinh lớp 6 bị voọc tấn công, phải khâu 7 mũi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
01/02/2021 16:38 GMT+7

Một nam sinh lớp 6 đã bị 1 con voọc tấn công, phải khâu 7 mũi. Đây là một trong số những con voọc “quậy tưng" một đoạn thuộc đường Hồ Chí Minh mà Báo Thanh Niên đã nhiều lần thông tin.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 1.2, sau khi tan học, em Hồ Văn Vinh (trú thôn Sê Pu, xã Hướng Lập, Hướng Hoá, học sinh lớp 6) được chị chở bằng xe máy về nhà. Khi đến đoạn đường rẽ vào thôn Sê Pu, thuộc tuyến Hồ Chí Minh, em Vinh bị một con voọc lao ra từ phía sau, cắn liên tục vào chân trái.
Hậu quả, em Vinh bị 5 vết thương ở chân, trong đó có một vết cắn khá sâu. Sau khi bị cắn, chị gái đã đưa Vinh vào Trạm y tế xã Hướng Lập và phải khâu 7 mũi.

Thước phim hiếm về loài voọc Cát Bà nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới

Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, từ tháng 8.2020, đàn voọc gáy trắng xuất hiện ở H.Hướng Hóa và thường xuyên xuống đường rượt đuổi người dân. Đầu tháng 10.2020, cơ quan chức năng đã căng đoạn lưới dài 800 m, cao tầm 3 m làm giải pháp tạm thời để ngăn đàn voọc. 
Tuy nhiên, mưa lũ liên tiếp xảy ra trong tháng 10.2020 khiến việc thi công chưa hoàn thành, một số đoạn lưới bị tuột và đàn voọc dễ dàng ra ngoài. Các phương án khác cũng được tính đến để chống vọoc nhưng không hiệu quả.
Từ tháng 8.2020 đến nay có hơn 10 vụ tấn công của vọoc gây thương tích cho người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.