Quảng Trị: Một hộ dân ủng hộ chống dịch Covid-19 bằng... đàn gà

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/04/2020 09:57 GMT+7

Thông tin một hộ dân ở Quảng Trị đã ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 bằng 300 con gà thịt đã làm rất nhiều người cảm thấy vừa gần gũi, vừa...dễ thương

Ngày 9.4, Ủy ban MTTQVN H.Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, lần đầu tiên sau nhiều ngày phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, đơn vị đã nhận được sự ủng hộ của một người dân với hiện vật đặc biệt: 1 đàn gà.
Người dân ấy là chị Nguyễn Thị Phương Liên (trú thôn Phú Mỹ Kiên, xã Triệu Giang, H.Triệu Phong). Được biết, gia đình chị Liên nuôi gà để kiếm thêm thu nhập từ nhiều năm nay, mỗi năm chừng 3-4 lứa.
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành, gia đình định chị thường xuyên theo dõi và rất thương sự đóng góp thầm lặng của lực lượng y bác sĩ, lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu chống dịch. Và ngay khi biết có cuộc phát động quyên góp, chị đã nghĩ ngay đến... đàn gà của mình.
“Người ta có nhiều tiền thì ủng hộ tiền, người ta có sức thì ủng hộ sức, nhà tôi không có gì ngoài gà thì tôi ủng hộ gà. Chả có gì phải ngại ngùng cả...”, chị Liên nói.
Được biết đàn gà 300 con mà chị Liên ủng hộ chống dịch Covid-19 có giá trị cũng không hề nhỏ, chừng 45 triệu đồng nếu bán ra thị trường. Nhưng chị Liên cho biết chừng đó chẳng là gì so với những người tuyến đầu chống dịch. “Tôi hy vọng số gà này sẽ nâng cao chất lượng bữa ăn cho họ để họ có thêm sức khỏe bảo vệ cho cộng đồng”, chị Liên cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.