Quảng Trị: Kiểm điểm phó chủ tịch xã để gà dự án 'chạy' vào... nhà mình

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/08/2020 08:46 GMT+7

Phó chủ tịch UBND xã Phong Bình (H.Gio Linh, Quảng Trị) bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm khi để gà giống từ dự án khuyến nông 'lọt' vào nhà cán bộ, trong đó có nhà của chính ông.

Ngày 6.8, ông Trần Đình Đức, Bí thư Đảng uỷ xã Phong Bình, cho biết Đảng bộ xã đã họp thống nhất, yêu cầu ông Nguyễn Văn Út, Phó chủ tịch UBND xã, kiểm điểm rút kinh nghiệm. Lý do, vì ông Út đã làm sai quy trình trong thực hiện dự án khuyến nông Trung ương năm 2020 - hỗ trợ gà giống của Trung tâm Nghiên cứu và Huấn luyện Chăn nuôi thuộc Viện Chăn nuôi.
Ngoài ra, ông Trần Quả, Trưởng thôn Gia Môn và ông Trần Lam, Cán bộ thú y xã cũng bị xử lý với hình thức nêu trên.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 3.3, Trung tâm Nghiên cứu và Huấn luyện Chăn nuôi thuộc Viện Chăn nuôi có gửi công văn cho UBND xã Gio Phong cũ (nay là xã Phong Bình), đề nghị phối hợp thực hiện dự án khuyến nông Trung ương năm 2020.
Ngày 20.5, có 9 hộ trên địa bàn xã nhận tổng cộng 5.000 con gà giống. Trong đó, có ông Trần Quả, Trưởng thôn Gia Môn, xã Phong Bình nhận 500 con, bà Nguyễn Thị Sương (vợ ông Nguyễn Văn Út) nhận 1.000 con.  Ông Trần Quả thừa nhận dựa theo tiêu chí của dự án, ông đã tự nhận định các hộ có thể tham gia dự án phải có chuồng trại từ 100 m2 trở lên rồi lập danh sách đề xuất, chứ không thông báo rộng rãi cho người dân trong thôn biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.