Quảng Trị kết nối Bình Thuận đưa 5 người 'núp trong xe đông lạnh' về quê

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/09/2021 21:06 GMT+7

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, khẳng định địa phương đang kết nối để đưa 5 công dân trong số 15 người vừa phát hiện trong chiếc xe đông lạnh ở Bình Thuận về quê an toàn.

Tối 13.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị, cho biết lãnh đạo tỉnh đã nắm được thông tin về việc có 5 người dân quê Quảng Trị trong xe đông lạnh chở theo 15 người từ miền Nam về miền Trung, bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện. Quảng Trị đang xúc tiến phương án đón những người này về quê.

Kinh hoàng cảnh xe tải chở 15 người trong thùng đông lạnh hòng thông chốt để về quê

Theo ông Nam, thông tin ban đầu chủ yếu là nắm qua báo chí và hiện tỉnh Quảng Trị chưa nhận được văn bản chính thức từ phía Bình Thuận. Tuy nhiên, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị đã có những kết nối rất cụ thể với Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận để xử lý sự việc này.
“Những sự việc kiểu như thế này thì không cần phải chờ văn bản. Quảng Trị sẵn sàng đón những người dân quê Quảng Trị từ Bình Thuận về quê để đưa vào khu cách ly tập trung. Quảng Trị cũng sẽ chịu trách nhiệm về y tế, phương tiện cũng như đảm bảo mọi mặt về an toàn cho những người này cũng như cộng đồng, kể từ khi được bàn giao từ phía Bình Thuận. Hiện, Văn phòng của UBND 2 tỉnh vẫn đang kết nối chặt chẽ, để lựa chọn phương án đi lại, di chuyển như thế nào, trong thời gian nào... cho thuận lợi nhất”, ông Nam nhấn mạnh.

Tài xế xe đông lạnh làm việc với cơ quan chức năng

QUẾ HÀ

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều ngày 12.9, chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 của Bình Thuận đặt tại xã Tân Đức (H.Hàm Tân) phối hợp với Trạm CSGT Hàm Tân kiểm tra xe tải đông lạnh biển số 51D-382.14 lưu thông từ hướng Đồng Nai ra Bình Thuận, phát hiện 15 người trong thùng đông lạnh (3 người về quê Nghệ An, 7 người về Hà Tĩnh và 5 người về Quảng Trị). Khi CSGT yêu cầu tài xế mở cửa thùng xe, số người này có dấu hiệu ngộp thở, mệt mỏi.
Tài xế Lê Văn Tuấn (38 tuổi, ngụ Thanh Hóa) khai báo đón 15 người từ 2 ô tô 7 chỗ gần bến xe Long Khánh (Đồng Nai) rồi cho lên thùng đông lạnh, thỏa thuận chở vượt qua chốt kiểm dịch của Bình Thuận đặt tại H.Hàm Tân với giá 9 triệu đồng.
Khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo đưa 15 người dân trong thùng xe đông lạnh này vào khu cách ly tập trung tạm thời ở H.Hàm Tân, sau đó sẽ có công văn gửi các tỉnh có công dân để trao đổi với địa phương phối hợp, đón công dân của họ trở về quê, không bắt số người này phải quay lại TP.HCM như ban đầu. Đây là cơ hội để những người quê Quảng Trị được địa phương tổ chức đón về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.