Quảng Trị: Hàng trăm người cùng xuống bãi biển Cửa Việt nhặt rác

Đoàn Phương Linh
Đoàn Phương Linh
03/04/2021 17:41 GMT+7

Với chủ đề “Chung tay phòng chống bom mìn vì một thế giới hòa bình”, hàng trăm người Việt và người nước ngoài đã tổ chức hoạt động nhặt rác tại bãi biển Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị)

Chiều 3.4, tại bãi tắm Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị), Sở Ngoại vụ, Trung tâm Hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị phối hợp với các tổ chức phi chính phủ hoạt động trên địa bàn Quảng Trị cùng tổ chức sự kiện với chủ đề “Chung tay phòng chống bom mìn vì một thế giới hòa bình”, bao gồm cả hoạt động nhặt rác ở bãi biển Cửa Việt. Đây là hoạt động nhằm giữ gìn môi trường biển sạch đẹp, nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường, nhân ngày Quốc tế Phòng chống Bom mìn 4.4.

Hoạt động được người dân địa phương và cả người nước ngoài hưởng ứng

ẢNH: PHƯƠNG LINH

Buổi lễ diễn ra với sự tham gia của gần 400 người là cán bộ, nhân viên, đoàn viên tiêu biểu của các đơn vị: Sở Ngoại vụ, Trung tâm hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị, các tổ chức hoạt động bom mìn MAG, Cây Hòa Bình, NPA/RENEW và các nạn nhân bom mìn... Đáng chú ý là hoạt động dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại khu vực bãi biển Cửa Việt, bắt đầu từ 15 giờ cùng ngày (3.4).
Tỉnh Quảng Trị có đường bờ biển dài 75 km, trong đó có một số bãi biển đẹp và cảng biển giúp người dân phát triển du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên, rác thải xuất hiện ngày càng nhiều trên các bãi tắm do hoạt động tiêu cực của con người, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, kinh tế của người dân địa phương.
Ngoài hoạt động nhặt rác, chương trình trao tặng 5 hộ gia đình là nạn nhân bom mìn bị ảnh hưởng lụt bão năm 2020 với giá trị 8,5 triệu đồng và 10 nạn nhân bom mìn được nhận xe lăn, xe lắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.