Quảng Trị: Giả danh nhân viên điện lực, gọi điện dọa cắt điện nếu không chuyển khoản

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/06/2021 09:34 GMT+7

Có 22 nạn nhân là khách hàng của ngành điện lực Quảng Trị bị những người giả danh nhân viên ngành điện gọi điện và yêu cầu thanh toán tiền điện nếu không sẽ bị cắt điện.

Ngày 26.6, Công an tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Công an các huyện, thành phố khẩn trương thông báo cho chính quyền địa phương, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với những người có yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để thanh toán tiền điện nhằm tránh bị lừa đảo.

Rộ tình trạng giả danh nhân viên điện lực, dọa cắt điện nếu không chuyển tiền

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phản ánh về việc nhận được các cuộc điện thoại, nội dung mạo danh nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng nộp tiền gấp vào các số tài khoản ngân hàng mà những người này cung cấp, nếu không nộp sẽ bị cắt điện.
Khi biết được khách hàng đã thanh toán tiền điện, người giả danh lập tức ngắt máy.

Ngành điện Quảng Trị tiếp xúc với chị Trương Thị Túy (P.5, TP.Đông Hà), người từng kẻ giả danh nhân viên ngành điện đe dọa cắt điện nếu không nộp tiền

ẢNH: THANH LỘC

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết đã nhận được 22 phản ánh của khách hàng, nhiều nhất là khu vực TP.Đông Hà với 9 khách hàng.
"Khuyến cáo không cung cấp thông tin cá nhân, họ tên, số chứng minh số tài khoản, tránh bị kẻ xấu trục lợi về mặt kinh tế. Ngoài ra, Công ty khuyến khích người dân, khách hàng thanh toán tiền điện qua các dịch vụ thanh toán ngân hàng, thanh toán thu hộ. Bởi vì ở đó, khách hàng sẽ chuyển tiền qua mã định danh của công ty điện lực Quảng Trị đã định sẵn", ông Nguyễn Đăng Phi, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.