Quảng Trị: Đốt đồng sau khi thu hoạch lúa, gần 200 hộ dân... mất điện

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/05/2021 09:24 GMT+7

Người dân đốt rơm rạ ở các đám ruộng xung quanh sau khi thu hoạch lúa dẫn đến cháy lan vào trạm biến áp Hiếu Bắc, khiến gần 200 hộ dân bị mất điện

Ngày 20.5, Điện lực Cam Lộ (PC Quảng Trị) cho hay sự cố tại trạm biến áp Hiếu Bắc (xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ) đã được khắc phục vào 17 giờ ngày 19.5 và việc cấp điện đã ổn định.

Trước đó, trưa 19.5, trạm biến áp Hiếu Bắc bị cháy, làm cho 181 hộ dân thôn Định Xá (xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ) bị mất điện. Nhận được tin báo, Điện lực Cam Lộ (PC Quảng Trị) huy động lực lượng cùng 2 xe chữa cháy của Công an tỉnh Quảng Trị đến dập tắt đám cháy. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân đốt rơm rạ ở các đám ruộng xung quanh dẫn đến cháy lan vào trạm biến áp.

Cứ sau mỗi mùa thu hoạch, bà con lại xử lý rơm rạ bằng cách đốt trực tiếp ngay tại cánh đồng. Với lượng lớn rơm, rạ được đốt tập trung sinh ra nhiệt lượng cao, khói bụi phát tán trong không khí gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn khi tham gia giao thông. Đặc biệt nguy hiểm hơn nữa khi rơm, rạ được đốt trực tiếp dưới đường dây điện làm nhiệt độ dây tăng cao, quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn, tuổi thọ và chất lượng của dây, lớp cách điện bên ngoài sẽ giảm nhanh chóng. Nếu rơm, rạ bay lên bám vào đường dây và thiết bị điện, nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện là rất cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.