Quảng Trị động viên ngư dân yên tâm bám biển hợp pháp trước 'lệnh cấm' của Trung Quốc

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
14/05/2021 11:50 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Trị giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương liên quan, thông báo cho ngư dân việc Trung Quốc thông báo ngừng đánh cá có thời hạn là vô nghĩa.

Ngày 14.5, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay Phó chủ tịch thường trực Hà Sỹ Đồng đã ký văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện nội dung nhằm phản bác thông báo phi lý về việc Trung Quốc có thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn. 
Công văn của tỉnh Quảng Trị được ban hành sau khi Bộ NN-PTNT có văn bản gửi các tỉnh thành ven biển về việc Trung Quốc có thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương liên quan thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác trên biển biết việc tạm dừng đánh cá có thời hạn của Trung Quốc là không có giá trị trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam.
Địa phương tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về việc tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản.
Các lực lượng thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của tàu cá trên biển để kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển đối với tàu cá và ngư dân về đường dây nóng của Cục Kiểm ngư theo số điện thoại 024-62737323.

Đánh bắt trên biển Đông mang lại nguồn lợi cá tôm cho ngư dân Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh được giao chủ trì chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT tăng cường giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển thông qua hệ thống giám sát tàu cá bằng vệ tinh; có biện pháp cảnh báo cho các tàu cá khi cần thiết và đặc biệt quản lý chặt chẽ việc xuất, cập bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này.
UBND các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng được đề nghị động viên ngư dân yên tâm bám biển đánh bắt bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thành đoàn, đội đánh bắt để hỗ trợ nhau trên biển.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.