Quảng Trị: Đông Hà ngập nặng, miền núi bị chia cắt

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/10/2020 12:13 GMT+7

Mưa lớn đã biến nhiều nơi ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) bị nước lũ nhấn chìm, trong khi đó nhiều địa phương khác ở miền núi cũng bị chia cắt…

Cơn mưa kéo dài 2 ngày qua đã làm Quảng Trị bị ngập lụt nặng nề. Tại TP.Đông Hà, nhiều tuyến đường đã biến thành sông. Trong đó, đặc biệt là đường Hoàng Diệu, Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Lê Lợi…

Nước từ sông Hiếu tràn ra nhiều tuyến đường ở Đông Hà

ẢNH: THANH LỘC

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân ở TP.Đông Hà trong vùng ngập lụt

ẢNH: THANH LỘC

Tại huyện miền núi, thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) rất nhiều nhà dân bị ngập sâu từ 1 mét đến 1,5 mét. Đường Hồ Chí Minh qua huyện Đakrông bị tắc vì sạt lở. Trong khi đó, ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND H.Đakrông cho biết, trên địa bàn toàn huyện có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 142-218mm; ở trạm đo mưa ở A Bung 142mm; Tà Long 218mm, A Vao 158mm có thời điểm lượng mưa trong 1 giờ rất lớn đạt đến 41,2-45,4mm.

Nhiều tuyến đường ở Quảng Trị bị sạt lở nặng

ẢNH: THANH TRÚC

Nước sông dâng nhanh, các điểm tràn bị ngậm sâu gây chia cắt nhiều khu vực trên địa bàn huyện: Tuyến đường 588 bị chia cắt nhiều điểm, riêng xã Triệu Nguyên bị chia cắt 3 điểm, Ba Lòng chia cắt 2 điểm. Đường vào trung tâm xã A Vao (cầu tràn Tà Rụt – A Vao) , Ba Nang cũng bị chia cắt nhiều vị trí như cầu Đá Đỏ, Ra Lây,Tà Rẹc. Mưa lũ gây ngập lụt thôn Đá Nỗi xã Ba Lòng và một số vị trí của thôn Na Nẫm xã Triệu Nguyên.

Nước dâng cao trên sông Đa Krông (huyện Đakrông), chia cắt xã Ba Lòng và Triệu Nguyên.

Học sinh nghỉ học

Sáng 8.10, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị - TS Lê Thị Hương đã ký công văn hoả tốc gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thị xã, thành phố… về ứng phó với ảnh hưởng của vũng áp thấp.
Qua đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, trung tâm thông báo cho tất cả học sinh nghỉ học từ hôm nay 8.10.
Sau ngày hôm nay (8.10), tùy theo diễn biến mưa lũ tại các địa phương, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh. Tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, chú trọng bảo vệ tài sản, trang thiết bị dạy và học, hồ sơ, sổ sách ở các trường học. Sẵn sàng phương án chủ động sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm. Có phương án phối hợp chặt chẽ với các lực lượng phòng, chống lụt bão và TKCN địa phương kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra. Theo sát diễn biến của mưa lũ, kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT.

Sạt lở nặng nề ở nhiều tuyến đường ở 2 huyện miền núi Quảng Trị là Hướng Hóa và Đakrông

Ảnh: Thanh Trúc

Tại khu vực QL 9 xảy ra tình trạng đất, đá sạt lở mái ta luy dương với 2.500m3 ở 35 vị trí, trong đó có 2 điểm tắc đường tại Km47+500 và Km52+200. Sụt lở ta luy âm tại Km61+500.
Tại đường Hồ Chí Minh, đất, đá sạt lở mái ta luy dương với khối lượng 5.000m3 ở 85 vị trí. Có 4 vị trí bị tắc đường gồm Km251+400, Km266+500, Km268+900 và Km272+100. Mưa lớn cũng gây sụt lở tại Km254+950, hiện đã thông xe được nửa mặt đường.

Mưa lớn dữ dội sẽ gây lũ lụt lịch sử tại miền Trung

Sạt lở nặng nề ở nhiều tuyến đường ở 2 huyện miền núi Quảng Trị là Hướng Hóa và Đakrông

Ảnh: Thanh Trúc

Các ngành chức năng Quảng Trị đang huy động nhân lực, máy móc thiết bị hốt dọn và tổ chức đảm bảo giao thông tại các vị trí nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.