Quảng Trị: Công an TP.Đông Hà xử lý người dân vi phạm Chỉ thị 16 trong đêm giãn cách

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/09/2021 12:30 GMT+7

Sau những ngày đầu tuyên truyền, nhắc nhở, hiện Công an TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã xử lý nghiêm đối với những người ra đường không lý do chính đáng trong thời gian toàn thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng dịch bệnh.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ 12 giờ ngày 16.9, TP.Đông Hà (Quảng Trị) bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu… hoặc công vụ.

Một số người dân thành phố vẫn chưa chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 

THANH LỘC

Để đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP.Đông Hà đã thành lập 6 tổ tuần tra lưu động cấp thành phố, 9 tổ tuần tra lưu động cấp phường và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ra vào địa phận TP.Đông Hà để đảm bảo hoạt động 24/24 trên địa bàn, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm.

Đông Hà mạnh tay phạt người vi phạm giãn cách xã hội phòng Covid-19

Nhìn chung, đa số người dân đã nắm bắt thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh và có ý thức phòng ngừa tốt, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp chưa chấp hành tốt, tìm cách ra đường, tụ tập với những lý do không chính đáng.

2 người đi xe đạp tập thể dục bị lực lượng công an đưa về phường

THANH LỘC

Theo Công an TP.Đông Hà, sau thời gian đầu tuyên truyền nhắc nhở, hiện nay đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị tuần tra phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là vào ban đêm. Cụ thể, trong các đêm 17 và 18.9, Công an TP.Đông Hà đã triển khai lực lượng rộng khắp, thực hiện việc tuần tra, kiểm soát và tiếp cận những người khả nghi để xử lý.

Người vi phạm bị đưa về trụ sở công an phường xử lý

THANH LỘC

Qua 3 ngày ra quân kiểm tra, Công an TP.Đông Hà đã phát hiện 9 trường hợp vi phạm, trong đó có 7 trường hợp vi phạm về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020 của Thủ tướng Chính phủ, mức xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng. Có 1 trường hợp không đeo khẩu trang và 1 trường hợp trộm cắp tài sản. Tất cả điều bị lập biên bản và đề nghị UBND TP.Đông Hà ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.