Quảng Trị chỉ thị khẩn: Từ 31.7, kiểm tra y tế bắt buộc mọi trường hợp đến địa bàn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/07/2020 14:45 GMT+7

Trong chỉ thị khẩn của UBND tỉnh Quảng Trị ngày 30.7 để phòng chống dịch Covid-19 , đáng chú ý có việc thành lập các tổ liên ngành để kiểm tra y tế bắt buộc đối với mọi công dân đi vào địa bàn tỉnh Quảng Trị...

Ngày 30.7, UBND tỉnh Quảng Trị đã phát đi chỉ thị khẩn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới tại địa phương này.
Văn bản cho biết theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, những ngày gần đây, tỉnh Quảng Trị có hơn 10.000 người trở về từ Đà Nẵng. Vì vậy, nguy cơ Covid-19 bùng phát, lây lan trong cộng động khá cao.
Một trong những yêu cầu quan trọng mà lãnh đạo UBND tỉnh đặt ra nhằm phòng, chống Covid-19 là không tập trung quá 30 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cá nhân như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi giao tiếp… Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.
Riêng các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cà phê, giải khát…) phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên; đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở…
Tất cả những người trở về từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từ ngày 12.7 đến nay đều phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định. Nếu thấy có dấu hiệu sốt, ho, người dân phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, điều trị kịp thời.
Riêng đối với những trường hợp trở về từ những điểm có nguy cơ lấy nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế thì phải được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Chính quyền địa phương phải tuyên truyền, vận động, giám sát để đảm bảo việc thực hiện của các trường hợp nêu trên. Đối với những trường hợp không tuân thủ việc cách ly tại nhà theo quy định thì đưa vào cách ly tập trung.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh mới

Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị cũng chỉ đạo thành lập các tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra y tế bắt buộc, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu triển khai kiểm tra y tế bắt buộc đối với công dân đi vào địa bàn Quảng Trị bắt đầu từ 6 giờ, ngày 31.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.