Quảng Trị: Cầu sập trong đêm, hàng trăm hộ dân hết đường lưu thông

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/05/2020 10:50 GMT+7

Chiếc cầu độc đạo được xây dựng từ những năm 1970 bị sập trong đêm làm cho hơn 178 hộ dân ở thôn Tân Định (xã Vĩnh Chấp, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) gặp khó vì không có đường lưu thông.

Sáng 7.5, ông Hoàng Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp (H.Vĩnh Linh), cho biết vào lúc 21 giờ 30 ngày 6.5, cầu Kêng (bắc qua suối Kêng) nối 2 thốn An Bình và Tân Định (xã Vĩnh Chấp) bất ngờ>
Rất may khi cầu sập không có người và phương tiện đi qua nên không có thương vong, thiệt hại gì...

Theo UBND xã Vĩnh Chấp, chính quyền đang khẩn trương làm đường tạm để phục vụ nhu cầu người dân trong bối cảnh cầu Kêng sập

ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo ông Xuân, cây cầu này được xây dựng theo hình vòm có chiều dài gần 30 m, rộng 4,5 m, được xây dựng từ cuối những năm 1970.
Trước khi bị gãy, cầu Kêng đã xuống cấp trầm trọng, các phương tiện cơ giới được yêu cầu hạn chế qua lại. Tuy nhiên, cây cầu này vẫn là con đường lưu thông chính cho 178 hộ dân với 700 nhân khẩu của thôn Tân Định đối với bên ngoài. Vì thế, việc cầu sập khiến việc đi lại, sản xuất của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em trong độ tuổi đến trường.
“Chúng tôi đã đến hiện trường kiểm tra, cắm biển báo nguy hiểm. Trong sáng nay, chúng tôi đang triển khai lực lượng, máy móc làm một con đường tạm để các cháu học sinh đến trường và đảm bảo việc người dân lưu thông đi lại, sản xuất”, ông Xuân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.